HISD chọn viên chức mới cho Sở Dinh Dưỡng

Khu Học Chánh Houston đã chọn Betti J. Wiggins là viên chức mới của học khu cho sở Nutrition Services.

Wiggins hiện là giám đốc điều hành của phòng dinh dưỡng học đường trong Detroit Public Schools Community District, ở đây bà đã giúp thiết lập Detroit School Garden Collaborative, hiện hỗ trợ trên 80 khu vườn trong trường và một nông trại rộng hai mẫu.

“Chúng tôi vui mừng chào đón bà Wiggins đến Học Khu Houston để dẫn đầu chương trình dinh dưỡng học đường của chúng tôi,” TGĐ Richard Carranza của HISD nói. “Bà có rất nhiều kinh nghiệm trong vấn đề dinh dưỡng học đường và sẽ giúp chúng tôi cải tiến chương trình cho học sinh và cả nhân viên khi chúng tôi đầu tư vào dụng cụ mới, sự huấn luyện và các thực đơn.”

Bà Wiggins được xếp đặt để khởi sự vai trò mới của bà trong HISD vào tháng Năm. Là một phần tử thiết yếu của thành phần nhân viên hoạt động của học khu, bà sẽ chịu trách nhiệm quản lý và thi hành các chương trình dinh dưỡng học đường của học khu, gồm National School Breakfast Program, Summer Food Service Program for Children, Snack Program, National School Lunch Program, The U.S. Department of Agriculture Commodity Program, The Free and Reduced-Price Meal Program.

“Bà Wiggins sẽ hướng dẫn việc tái quy định kế hoạch của chúng tôi khi nấu nướng một số món trong các trường, trong khi gia tăng khả năng của phương tiện sản xuất trên các món nhiều cho học sinh, nhân viên và khách đặt hàng,” Trưởng Phòng Hoạt Động HISD là ông Brian Busby nói.

Bà Wiggins có bằng cử nhân về dinh dưỡng của đại học Wayne State University. Bà còn có chứng chỉ về quản lý của đại học George Washington University. Bà là phó chủ tịch của hội Local Food Association, đồng chủ tịch của Detroit Food and Fitness Collaboration, và còn trong tiểu ban điều hành của National Farm to School Network. Bà đã nói lên chứng từ đặc biệt về chủ đề “Meeting the Challenges of Feeding America’s School Children” trong một cuộc điều trần quốc hội trước Ủy Ban về Nông Nghiệp, Dinh Dưỡng và Lâm Sản của Thượng Viện Hoa Kỳ.

HISD đã hợp tác làm việc với sự cố vấn của National Gateway Solutions để nhận ra một ứng viên lý tưởng cho chức vụ này mà sẽ được giao cho việc tái tổ chức chương trình dinh dưỡng của học khu. Sở Dinh Dưỡng HISD phục vụ trên 280,000 bữa ăn dinh dưỡng cho học sinh tại 287 trường hàng ngày, gồm bữa ăn sáng miễn phí cho mọi học sinh, ăn trưa miễn phí tại 186 trường, và phục vụ bữa tối tại 50 trường. Cơ sở Food Services Support Facility (FSSF), trung tâm nấu nướng, dự trữ và phân phối hiện đại của Sở Dinh Dưỡng, là cơ sở sản xuất thực phẩm hiện đại lớn nhất trong các học khu thành phố lớn. Sở Dinh Dưỡng chuẩn bị trên 20 triệu bữa ăn sáng và có chương trình ăn sáng trong lớp lớn nhất nước. Sở Dinh Dưỡng còn chuẩn bị hơn 24 triệu bữa trưa hàng năm cho hơn 215,000 học sinh của khu học chánh này.