Nhóm quản trị xây cất đi thăm các trường trung học mới Milby, DeBakey

Ban quản trị Dịch Vụ Xây Cất HISD phấn khởi leo lên một chiếc xe buýt mầu vàng vào hôm thứ Sáu tuần qua, hăng hái đi thăm một vài địa điểm xây cất và thấy các kết quả của sự lao nhọc của mình.

“Nó thực sự là một nỗ lực chung để xây những trường này,” ông Derrick Sanders nói, ông là một viên chức dịch vụ xây cất của HISD. “Ban quản trị chúng tôi thì quan trọng đối với điều chúng tôi đang thi hành là kiến trúc sư hay quản lý đồ án, nên tôi muốn họ hãy nhìn tận mắt những gì họ đang giúp xây cất.”

Nhóm này khoảng 20 người đã đi qua trường mới xây Milby High SchoolDeBakey High School for Health Professions, cả hai sẽ mở cửa vào hè này. Chuyến đi này còn gồm việc ghé ngang các trường High School for Law and Justice, Yates High School, và Energy Institute High School, tất cả đang trong sự xây cất.

“Thông thường tôi chỉ ký ngân phiếu trả tiền, và chỉ có vậy,” phụ tá kế toán Lupe Guzman nói. “Tôi không bao giờ được thấy khía cạnh này nên thật vui thích khi được thực sự thấy các trường mới.”

Guzman nói trường thì đẹp và hoạt động. Bà rất ngạc nhiên với chỗ dậy nghề và kỹ thuật (CTE) tại cả hai trường Milby và DeBakey và bà thích học sinh sẽ có thể thực tập trong một môi trường có thực.

Trường Milby mới trị giá $68.6 triệu là một tổng hợp xây cất mới và một phần tân trang nhằm bảo trì mặt tiền lịc sử trong khi tạo một môi trường học đường hiện đại cho 2,000 học sinh. Cơ sở này có đặc điểm là các nhánh lớp mới, nó bao gồm các phòng thí nghiệm khoa học và kỹ sư, và các chỗ học hàn, thẩm mỹ, in và nấu ăn của CTE.

Các đặc điểm khác gồm một lối vào mới và an toàn cũng như các văn phòng hành chánh, một thính đường với một “black box theater”, một khu ăn chung rộng lớn và một sân ngoài trời, và một thao đường mới, phòng học vũ và các phòng đựng đồ học sinh.

Tại DeBakey, học sinh sẽ vui thích học hành về các ngành y trong một cơ sở mới năm tầng tọa lạc trong vùng nổi tiếng thế giới của Houston là Trung Tâm Y Khoa Texas. Cơ sở trị giá $64.5 triệu gồm các dụng cụ huấn luyện y khoa hiện đại với các phòng thí nghiệm dậy nha khoa, phục hồi, và chăm sóc bệnh nhân. Các phòng thí nghiệm khoa học đắt giá, các phòng bệnh giống ở nhà thương, và các phòng chăm sóc bệnh nhân sẽ có các người nộm, cho phép học sinh chẩn đoán các bệnh dựa trên các triệu chứng nhận biết.

Các đặc điểm khác gồm một chỗ ăn chung nối liền với vòm nhà năm tầng, một phòng đa dụng lớn, một trung tâm đại học. Tầng cao nhất của cơ sở này là một thao đường, một trung tâm thể dục, một black box theater, và các chỗ nghệ thuật.

“Hầu hết người ta không bao giờ được thấy mục đích. Tôi nghĩ điều này đem cho họ một quan điểm về những gì họ đang thi hành và tại sao lại thi hành,” tổng quản lý xây cất là Cheryl Smith nói, nhóm của ông tiến hành các phiếu mua bàn ghế cho trường mới. “Nếu không vì các học sinh, các ghế này không ở đây. Bây giờ các em có thể thấy kết quả sau cùng và làm thế nào họ trở nên một phần của trường.”

Cả hai trường Milby và DeBakey thuộc 40 trường, gồm 29 trường trung học, đang được xây lại hay tân trang trong chương trình Bông Phiếu 2012. Việc xây cất đang tiến hành trên gần ba chục đồ án – nhiều hoạt động hơn bất cứ lúc nào trong lịch sử học khu. Gần một nửa các trường trong chương trình này sẽ hoàn tất và mở cửa cho học sinh vào cuối hè này. Một khi mọi công việc được hoàn tất, học khu sẽ hãnh diện về một trong những trường trung học hiện đại nhất trong nước.