Những gì học sinh trung học phải làm trong kỳ nghỉ hè

Trường đã chấm dứt hơn một tháng, nên các học sinh trung học II cấp có lẽ đang nhìn đến niên khoá mới và cần chuẩn bị thế nào – dù năm tới là năm bước vào trung học II cấp hay năm đầu đại học hai năm, bốn năm, hay một chương trình kỹ thuật.

Dưới đây là một số ý tưởng để tận dụng kỳ nghỉ hè:

Các học sinh lớp 9 & 10:

Lớp 11:

Lớp 12:

  • Đọc, đọc, đọc! Hãy làm mới trí tuệ bằng cách mượn một cuốn tiểu thuyết từ trường hay từ thư viện trong vùng.
  • Nếu các em đã chưa thi hành:
    1. Hãy ghi danh tham dự “New Student Orientation” (hướng dẫn học sinh mới)! Ở đây, các em sẽ ghi tên lấy các lớp, gặp học sinh mới như các em, và làm quen với không khí của trường.
    2. Hãy biết chắc là các đại học mà em muốn theo học vào mùa thu thì đã có các giấy tờ cần thiết (tỉ như, thông tín bạ sau cùng, điểm SAT mới nhất, v.v.).
    3. Duyệt lại và nhận trợ cấp tài chánh; nếu có trợ cấp nào các em không nhận, hãy từ chối. Các em có thể giúp những học sinh khác nhận được số tiền đó.
    4. Trả tiền thế chân chỗ ở và sinh viên mới; nhiều trường đòi hỏi điều này trong tháng Năm.
    5. Hãy thông báo cho các trường mà các em không muốn theo học vào mùa thu nếu đã chọn một trường đại học khác; có thể các em đã cầm chân một học sinh trong danh sách chờ đợi vì không được cung ứng chỗ này.
    6. Hãy điền đơn FAFSA trong trang fafsa.ed.gov. Nếu các em đã nộp đơn FAFSA, hãy kiểm điểm xem các em có được chọn để kiểm chứng và nộp thêm giấy tờ khác không. Có thắc mắc về điều này? Các em vẫn có thể gặp vị cố vấn trong trung tâm đại học.
    7. Hãy liên lạc với phòng trợ giúp tài chánh của trường nếu các em có những câu hỏi về học bổng. Thật vậy, làm quen sớm với các nhân viên trợ giúp tài chánh là một ý tưởng tốt – họ có thể cho các em biết về thời hạn chót, cũng như các học bổng mà có lẽ các em đủ điều kiện.
    8. Các em có tín chỉ AP, IB, hay “dual-credit” không? Hãy nhớ chuyển thông tin đó vào đại học của em trong mùa hè; thi hành điều này sẽ bảo đảm là các em không phải lấy lại những lớp đã lấy (hãy nhớ là phải mất tiền cho lớp đó)!
  • Không có nhiều tiền mặt để đi học? Hãy dùng thời gian này để nộp đơn xin học bổng. Hãy dùng máy tìm kiếm học bổng trong Naviance để tìm, và nộp đơn xin học bổng (t.d. tiền mặt để dùng ở đại học)!
  • Theo học trường trong Texas? Hãy nghĩ đến việc lấy các môn trong mùa hè ở HCC để bắt đầu trước!