Cộng đồng quy tụ để vinh danh cố Ủy Viên Rodríguez trong buổi lễ đặt tên thính đường

<!–<!–
20170811_ManuelRodriguez_Ceremony – Images by Houston Independent School District

Gia đình cố Ủy Viên Học Khu III Manuel Rodríguez Jr., cùng với các công chức, nhà giáo, và phần tử cộng đồng, đã quy tụ tại Trung Tâm Hỗ Trợ Giáo Dục Hattie Mae White vào hôm thứ Năm để khánh thành thính đường mang tên ông.

Ông Rodríguez, từ trần hôm 19 tháng Bẩy, là một công chức lâu đời và là một ủy viên trong 14 năm. Ông còn là một sản phẩm của các trường HISD, ông tốt nghiệp truờng Austin năm 1970 sau khi theo học các trường Franklin Elementary và McReynolds Middle schools. Vợ ông và bốn con cũng theo học các trường HISD.

“Hôm nay là một ngày vui khi chúng ta lưu lại một di sản cho gia đình ông Rodríguez,” Chủ Tịch Ủy Ban Giáo Dục HISD là bà Wanda Adams nói.

Các học sinh từ các trường Học Khu III đã trình diễn trước đám đông trước khi nghi thức cắt băng và chiếu đoạn phim video, trong đó ông Rodriguez đã nói về đam mê của ông là đảm bảo mọi học sinh được giáo dục tốt.

“Cha mẹ tôi làm việc vất vả. Họ dậy chúng tôi phải có một nền giáo dục,” ông nói trong phim video. “Và các bạn phải luôn luôn học hành. Đừng chỉ đến trường trung học – bạn phải lên đại học và tiếp tục học những điều mới mà nó sẽ giúp bạn tiến trển và trở nên một công dân tốt cho cộng đồng.”

Hoạt động của ông Rodríguez trong học khu này đã đưa đến việc thiết lập các học viện Hàng Hải tại các trường Austin và Yates, một sự mở rộng các chương trình hai tín chỉ và phục hồi tín chỉ, và việc thực hiện việc học pha trộn. Ông còn mở đầu các chương trình đại học và ngành nghề để đem lại cho học sinh nhiều lựa chọn sau khi tốt nghiệp.

Ông Tổng Giám Đốc Richard Carranza đã đọc một bài thơ do chính ông Rodríguez sáng tác và ấn hành trong cuốn “Timeless Voices” của Howard Ely:

As the Years Take Their Toll

May we grow old with grace and dignity,
With friends and family.
May we not lack for comfort or food,
Or mental and physical stimulation.
May we leave this world with love and peace
And not know pain and solitude.
May we have God’s blessing to enter His Kingdom of Paradise for eternity.