Ông tổng giám đốc vạch ra những ưu tiên trong sinh hoạt ‘Welcome Back’

Achieve 180, các dịch vụ bao gồm, và phục hồi công bằng là những ưu tiên cho niên khoá 2017-2018

Ông TGĐ Richard Carranza đã vạch ra những ưu tiên hàng đầu trong niên khoá 2017-2018 cho các trường và người lãnh đạo học khu trong sinh hoạt thường niên “Welcome Back” vào ngày 11 tháng Tám.

Gần 1,200 hiệu trưởng, giám đốc, hiệu phó, và người lãnh đạo học khu đã ngồi chật Vận Động Trường Delmar để nghe thông điệp của ông Carranza, ăn mừng sự thành công của năm trước và vạch ra các mục tiêu, khởi xướng và thách đố cho niên khoá tới.

Các khởi xướng mới được phát động trong năm 2017-2018 gồm Every Community, Every School, nó sẽ nối kết các trường với các nguồn năng cộng đồng và các dịch vụ bao gồm, và Achieve 180, một kế hoạch hành động dựa trên sự nghiên cứu để phục vụ các trường kém và thiệt thòi. Achieve 180 sẽ hoạt động dưới sáu trụ hướng dẫn gồm giáo chức giỏi, lãnh đạo giỏi, dậy giỏi, thiết kế trường, hỗ trợ về xã hội và cảm xúc, và tăng cường cho gia đình và cộng đồng.

“Achieve180 sẽ sử dụng các thực hành tốt nhất mà chúng ta biết hiện hữu hiệu cho hầu hết các trường và chúng ta sẽ dùng các ý tưởng đó cho các trường bị thiệt thòi,” ông Carranza nói. “Đó không phải là thuốc chữa trị ung thư, nhưng nó sẽ cung cấp các dịch vụ, sự hỗ trợ, và các nguồn năng cho học sinh và trường đang gặp khó khăn vì các nhu cầu của họ không được đáp ứng.”

Cũng được phát động trong niên khoá 2017-2018 là chương trình của học khu “in-house Secondary Disciplinary Alternative Education Program” (DAEP – chương trình kỷ luật trung học), mà nó sẽ cho phép khu học chánh có những can thiệp về học vấn và hạnh kiểm phù hợp với mọi trường. Đưa chương trình DAEP vào trong học khu, điều này thể hiện lời hứa của ông Carranza là hướng đến một phương pháp kỷ luật phục hồi công bằng, nó nhắm đến việc xây dựng các tương giao với học sinh và bớt đi những hình phạt đuổi tạm. Những trường đã thấy sự cải thiện này nhờ sự thay đổi là các trường Sam Houston High SchoolMcReynolds Middle Schools, cả hai trường được đề cập đến trong đoạn phim video mà ông Carranza chiếu trong cuộc họp này.

Ông Carranza còn nhấn mạnh đến lời hứa của khu học chánh là nhìn kỹ hơn đến cách cung cấp các dịch vụ giáo dục đặc biệt và hỗ trợ các học sinh, phụ huynh, và trường. Lời hứa này gồm một công ty tư vấn ở ngoài, American Institutes for Research (AIR), hiện đang thẩm định cách thực hành giáo dục đặc biệt trên toàn học khu. Trong những tuần lễ tới, một bản thăm dò phụ huynh và nhân viên sẽ được đưa ra, và vào cuối tháng Chín và Mười tổ chức AIR sẽ tổ chức đến thăm các trường.

“Đây sẽ là một năm biến đổi về phương diện đáp ứng các nhu cầu của học sinh, nhất là cho các học sinh thuộc giáo dục đặc biệt,” ông Carranza nói.

Ông tổng giám đốc còn dành thời giờ để vinh danh và chúc mừng các hiệu trưởng năm đầu tiên của khu học chánh và chào mừng những người mới đến sinh hoạt với học khu. Các tham dự viên còn có cơ hội để nghe Ts. Christopher Emdin, một nhà bỉnh bút xã hội mà nhận xét của ông về các vấn đề chủng tộc, văn hóa, và bất bình đẳng trong giáo dục từng xuất hiện trong các báo New York Times, Wall Street Journal, Washington Post.