HISD mở chín trung tâm thực phẩm

Khu Học Chánh Houston sẽ hỗ trợ nỗ lực cứu tế trong các cộng đồng trên toàn thành phố Houton bằng cách cung cấp bữa ăn cho các gia đình và cá nhân bị ảnh hưởng bởi nạn lụt. Bắt đầu từ 2 tháng Chín, Sở Dinh Dưỡng của HISD sẽ dọn các bữa ăn sáng, trưa và tối miễn phí tại chín địa điểm trong thành phố Houston. Các bữa ăn dọn theo tiêu chuẩn ai đến trước được phục vụ trước cho mọi phần tử cộng đồng.

Các bữa ăn sáng sẽ từ 8 – 9g sáng, bữa trưa từ 11g – trưa, và bữa tối từ 4g – 5g. Thời gian sẽ thay đổi. Các bữa ăn được cung cấp tại những địa điểm sau:

Bắt đầu từ thứ Bẩy, 2 tháng Chín các bữa trưa được dọn tại:

Almeda Elementary – 14226 Almeda School Rd., Houston, TX 77047

Barbara Bush Elementary – 13800 Westerloch Dr., Houston TX 77077

Carrillo Elementary – 960 S. Wayside Dr., Houston, TX 77023

DeChaumes Elementary – 155 Cooper Rd. Houston, TX 77076

Bắt đầu từ Chúa Nhật, 3 tháng Chín, các bữa sáng được dọn tại:

Shadydale Elementary – 5905 Tidwell Rd., Houston, TX 77028

Deady Middle School – 2500 Broadway St, Houston, TX 77012

Các địa điểm khác sẽ được mở trong một vài ngày tới:

T.H. Rogers School – 5840 San Felipe St, Houston, TX 77057

Elrod Elementary – 6323 Dumfries Dr., Houston, TX 77096

Blackshear Elementary – 2900 Holman Street, Houston, TX 77004

“Cộng đồng Houston cần sự hỗ trợ của chúng ta hơn bao giờ hết,” Chủ Tịch UBGD HISD là bà Wanda Adams nói. “Hàng ngàn gia đình phải rời nhà và đau khổ vì sự thiệt hại không thể tưởng được. Để bắt đầu tiến trình phục hồi, trước hết chúng ta phải đáp ứng các nhu cầu căn bản của các gia đình, bao gồm thực phẩm và nước uống. Đó là lý do HISD tiếp tay cung cấp bữa ăn.”

Khởi xướng cung cấp thức ăn cho cộng đồng được tài trợ bởi HISD với sự hỗ trợ từ một số hợp tác viên, gồm Sysco, Life Time and Life Time Foundation.  Sysco, có trụ sở ở Houston, đã thiết lập một trung tâm cung cấp thực phẩm cho chín địa điểm phân phối của HISD. Life Time and Life Time Foundation đã tặng $100,000 để giúp bảo trợ nỗ lực này. Họ còn phát động nỗ lực quyên góp các thành viên toàn quốc qua mạng lưới.

“Khi ảnh hưởng của thảm họa này tiếp tục được phô bày, các thành viên, nhân viên ở Houston và cộng đồng rộng lớp của chúng tôi cùng chung một ý tưởng và lời cầu nguyện,” ông Jason Thunstrom, phó chủ tịch của Life Time nói.  “Trong một số nỗ lực phục hồi, chúng ta phải trải qua vào lúc này, chúng tôi được vinh dự hợp tác với HISD để cung cấp hàng ngàn bữa ăn cho những ai có nhu cầu.”

Khi HISD khởi xướng công việc này, học khu cũng phải chịu một số thiệt hại vì ảnh hưởng của cơn bão. Nước lụt làm thiệt hại cơ sở cung cấp thực phẩm của HISD ở vùng đông bắc Houston, làm cho bất khiển dụng. Tuy nhiên, bất kể các thử thách này, nhân viên Sở Dinh Dưỡng HSID vẫn tiếp tay giúp HISD hỗ trợ cộng đồng.

“Nhân viên chúng tôi cảm nghiệm sự khó khăn của chính mình trong những ngày gần đây, nhưng họ sẵn sàng hỗ trợ các người dân,” TGĐ HISD là ông Richard A. Carranza nói.  “Họ phản ánh tinh thần bền bỉ của học khu chúng tôi và thành phố vĩ đại của chúng ta. Cùng nhau, chúng ta sẽ vượt qua thời gian thử thách này.”