72 học sinh HISD được vào bán kết giải National Merit

Các học sinh sẽ có cơ hội ganh đua kiếm học bổng trị giá hơn $32 triệu

Bảy mươi hai học sinh lớp 12 từ sáu trường trung học II cấp của Khu Học Chánh Houston đã đủ điều kiện vào bán kết chương trình National Merit Scholarship Program năm thứ 63, chiếm được một trong những vinh dự học vấn hàng đầu trong nước. Năm ngoái, HISD có 52 học sinh vào bán kết.

Các học sinh này thuộc 16,000 học sinh trên toàn quốc được vào bán kết, cho phép các em cơ hội để tiếp tục thi đua và tranh giành hơn $32 triệu tiền học bổng sẽ được ban cấp vào mùa xuân.

Các học sinh theo học các trường trung học Bellaire, Carnegie Vanguard, Lamar, và Westside, cũng như DeBakey High School for Health ProfessionsHigh School for Performing and Visual Arts.

“Được nhìn nhận bởi National Merit Scholarship Program là một trong những vinh dự học vấn cao nhất mà học sinh có thể nhận được,” ông TGĐ HISD là Richard Carranza nói.  “Tôi rất hãnh diện khi thấy nhiều học sinh của chúng tôi trong danh sách này. Nó cho thấy chúng tôi đang đào tạo các học sinh thực sự Tốt Nghiệp Toàn Cầu (Global Graduates).”

Chương trình “National Merit Scholarship Program” cung cấp học bổng đại học cho các học sinh trung học giỏi có điểm cao trong bài Preliminary SAT. Các học bổng được cung cấp cho những học sinh nào của mỗi tiểu bang mà có tổng số thành tích, khả năng cao, và có thể thành công ở đại học.

Khoảng 1,6 triệu học sinh lớp 11 từ hơn 22,000 trường trung học II cấp trên toàn quốc đã lấy bài thi 2016 Preliminary SAT, là bài thi để được hưởng học bổng National Merit Scholarship Qualifying Test. Ít hơn một phần trăm — hay khoảng 16,000 học sinh — được chọn vào bán kết.

Khoảng 15,000 học sinh được hy vọng sẽ vào chung kết trong tháng Hai. Khoảng một nửa học sinh chung kết được hy vọng sẽ kiếm được một học bổng National Merit Scholarship và được chính thức định danh là học sinh ưu tú National Merit Scholar.

Các học sinh ưu tú National Merit Scholars được chọn dựa trên khả năng, thành tích, và tiềm năng thành công ở đại học.