Việc xây cất trường Bellaire mới được khởi công vào hè tới

Hội Đồng Thành Phố Bellaire đã tán thành một kế hoạch xây cất và nghiên cứu lưu thông cho trường Bellaire mới và đã ban cấp một giấy phép cho bất động sản này, có nghĩa việc xây cất cơ sở này có thể bắt đầu ngay vào mùa hè năm tới.

Việc phê chuẩn giấy phép sử dụng đặc biệt bởi thành phố đã hữu hiệu xóa bỏ trở ngại sau cùng trong tiến trình thiết kế cho trường trung học mới này, đang được xây lại theo chương trình Bông Phiếu 2012 của HISD.

“Sau tất cả công việc dành cho đồ án này để được sự đồng thuận của mọi người lưu tâm, chúng tôi bàng hàng khi được Thành Phố Bellaire bật đèn xanh và bắt đầu tiến bước,” Hiệu Trưởng Michael McDonough trường Bellaire nói. “Đây là một bước tiến lớn cho học sinh, nhà trường và cộng đồng của chúng tôi.”

Trường Bellaire thuộc 40 tường, gồm 29 trường trung học II cấp, đang được xây theo chương trình Bông Phiếu 2012. Các kế hoạch cập nhật địa điểm cho đồ án trị giá $137 triệu cho phép học khu được tối đa hóa chỗ trên ngôi trường 18 mẫu bằng cách dời các sân bóng chày và bóng mềm sang một chỗ cách đó hai dặm.

Sự di chuyển này cung cấp cho các kiến trúc sư nhiều chỗ hơn để hoạt động và cho phép họ thiết kế một cơ sở đáp ứng tốt hơn với nhu cầu của trường và khu xóm, cải thiện dòng xe cộ chung quanh trường, và đưa mọi bãi đậu xe vào trường qua một nhà để xe và lô đất.

Họa đồ của cơ sở rộng 425,000 bộ vuông hiện đang tiến hành. Việc xây cất, được dự trù khởi sự vào hè tới, sẽ mất khoảng 30 tháng và sẽ được hoàn tất theo giai đoạn, cho phép học sinh ở lại địa điểm trong thời gian đó. Trường được dự trù hoàn tất và cuối năm 2020, học sinh sẽ di chuyển vào cơ sở mới vào đầu năm 2021.

Một khi cơ sở mới được hoàn tất, các nhóm thợ sẽ phá hủy cơ sở cũ và xây cất bãi đậu xe và các sân thể thao, được dự trù mất thêm 12 tháng. Các sân thể thao mới gồm sân bóng chày và bóng mềm, mà đang được dời về 6300 Avenue B ở Bellaire, là một địa điểm trước đây là trường Tiểu Học Gordon và Mandarin Immersion Magnet. Thành phố Bellaire còn tán thành một giấy phép sử dụng đặc biệt cho địa điểm này.

Địa điểm Avenue B hiện được sử dụng bởi trường Tiểu Học Kolter, tạm thời dời chỗ vì lụt từ bão Harvey. Các viên chức đồ án nói họ không nghĩ việc dời chỗ tạm thời ảnh hưởng đến thời gian xây cất vì công việc này không được khởi sự cho đến hè năm tới.

Cuộc họp cộng đồng Bellaire sẽ được tổ chức trong những tháng sắp tới để cho biết thông tin mới về kế hoạch thiết kế.