Học sinh lớp 12 trường Carnegie HS đứng nhất các bài thi SAT, ACT, và AP

An Nguyễn, học sinh của Khu Học Chánh Houston đã chiếm được điểm cao nhất của các bài thi SAT, ACT, và Advanced Placement (AP) mà em đã tham dự trong suốt thời gian trung học II cấp. Nguyễn hiện thời là một phần tử của câu lạc bộ các học sinh giỏi.

Theo CollegeBoard, 1.7 triệu học sinh đã lấy bài thi SAT năm 2017, với số điểm trung bình là 1060. Ở Texas, 204,409 học sinh đã lấy bài SAT, với điểm trung bình là 1020.

Bài thi SAT và ACT là những bài thi vào đại học, thẩm định các khả năng về đọc sách, toán, và luận văn.

Gia tăng việc lấy bài thi vào đại học là một điểm chú trọng của HISD – mọi học sinh lớp 11 lấy bài SAT miễn phí ngay tại trường trong thời gian học thường lệ. Khu Học Chánh Houston còn cung cấp bài PSAT miễn phí cho những học sinh từ lớp 8-11. HISD quyết tâm chuẩn bị học sinh sẵn sàng lấy bài thi vào đại học về môn toán và đọc sách trước khi tốt nghiệp.

Ngoài ra, mọi học sinh đều được truy nhập miễn phí trang Khan Academy Official SAT Practice, một nền trực tuyến để xây dựng các khả năng về đọc sách, toán, và luận văn. Việc lấy bài SAT đã gia tăng gần gấp đôi nhờ kết quả của các biện pháp này.

“Các môn ở trung học II cấp thì thay đổi, nhưng các bài thi vào đại học đem cho các trường một cách đo lường khả năng khách quan hơn. Đó là lý do tại sao các bài này rất quan trọng.”

Thay vì mua sách đắt tiền và mất nhiều giờ để học, Nguyễn nói em chỉ dựa vào trang Khan Academy, cũng như cách quản lý thời gian mà em học được trong khi chuẩn bị bài ACT. Sau khi tốt nghiệp, Nguyễn dự định học toán ứng dụng tại trường Caltech, Stanford, MIT, hay Rice.

“Hãy nghĩ cách học tốt nhất, và cách lấy bài thi tốt nhất. Vào lúc bạn tham dự School Day SAT, bạn đã lấy bài thi PSAT bốn lần. Hãy học hỏi từ mỗi bài thi, hãy sử dụng những gì bạn biết, và theo đó điều chỉnh lại.”