Việc xây cất trường YWCPA đã hơn nửa đường

Khi các học sinh trường “Young Women’s College Preparatory Academy” trở lại trong niên khoá 2017-2018, chúng trở lại một cơ sở mới được thêm vào với đầy đủ phòng thể dục, phòng đựng đồ, và các phòng thí nghiệm khoa học.

Công việc này là một phần của đồ án trị giá $31.1 triệu, nó kêu gọi việc tân trang các trường, cũng như thay thế một phần của cơ sở. Một khi hoàn tất, trường này – thuộc chương trình bông phiếu 2012 của HISD – sẽ chứa được từ 900 đến 1,000 học sinh.

“Việc tân trang và nhánh mới thêm vào thật tuyệt,” Hiệu Trưởng Lâm Thời Tiffany Bob nói, bà còn là giám đốc trường trung học. “Tôi nóng lòng muốn thấy các giai đoạn khác được hoàn tất. Tôi chờ đợi kết quả sau cùng.”

Những tân trang cho các văn phòng hành chánh, cổng chính, nhà ăn, và nhà bếp cũng đã hoàn tất, cũng như chỗ đưa đón học sinh, hành lang có mái, và bãi đậu xe cho nhân viên, các viên chức đồ án cho biết. Việc phá hủy hiện đang tiến hành trong các lớp ở lầu hai.

Được dựng lên năm 1925, cơ sở nguyên thủy ba tầng bằng gạch uy nghi là một sự hiện diện lịch sử trong Khu Ba của Houston và là một trong những trường cũ nhất của HISD. Các kế hoạch của đồ án kêu gọi việc duy trì các nét lịch sử quan trọng của cơ sở này, trong khi gia tăng chỗ học và có thêm các phòng thí nghiệm tân tiến về khoa học và kỹ thuật.

Tầng một sẽ gồm các văn phòng hành chánh, các lớp, và nơi trình diễn nghệ thuật, gồm một vũ viện, phòng nhạc, và phòng ca đoàn. Lầu hai và ba sẽ có chỗ cho những lớp học.

Việc xây cất được dự trù hoàn tất vào tam cá nguyệt thứ ba của 2018.

YWCPA là một trong 40 trường, gồm 29 trường trung học II cấp, trên toàn học khu đang được tân trang hay xây lại theo chương trình Bông Phiếu 2012 của học khu. Việc xây cất hiện tiến hành tại hơn hai chục trường, và gần một nửa số đồ án đã hoàn tất và đã mở cửa đón học sinh. Một khi mọi công việc chấm dứt, HISD sẽ hãnh diện về các trường trung học hiện đại nhất nước.