Các trường “Achieve 180” cung cấp sự hỗ trợ văn hóa và gói ghém cho học sinh

Các nhà lãnh đạo từ trường Dogan ES và Patrick Henry MS báo cáo sự tiến bộ cho ủy ban

Các học sinh trường “Patrick Henry Middle School” đang được hỗ trợ mạnh và sự can thiệp đặc biệt để gia tăng các khả năng văn hóa trong khởi xướng Achieve 180 của khu học chánh. Trường đã đưa thêm vào một chuyên gia văn hóa, đang sử dụng sự lọc lựa tổng quát để xác định trình độ đọc sách của học sinh, và đang cung cấp phiếu báo cáo văn hóa cho từng học sinh.

“Chúng tôi sẽ có các cuộc họp cho mọi phụ huynh về phiếu báo cáo để họ có thể hiểu trình độ của con em mình ở đâu,” Hiệu Trưởng Kenneth Brantley nói. “Hơn nữa, chúng tôi sẽ cung cấp cho họ các nguồn năng và vật dụng miễn phí để họ có thể làm ở nhà hầu trực tiếp giúp đỡ con em trong việc đọc và viết.”

Ông Brantley nói về những bước mà ông và nhân viên đang thi hành để gia tăng thành tích học vấn tại trường Henry MS trong phần cập nhật Achieve 180 cho Ủy Ban Giáo Dục HISD vào hôm 30 tháng Mười. Cùng tham dự với ông là bà Sandra Menxueiro, hiệu trưởng trường Tiểu Học Dogan, cũng nằm trong khởi xướng của học khu để phục vụ những trường kém và không được phục vụ đúng mức.

Tập trung sự hỗ trợ và các dịch vụ bao hàm

Là một phần của Achieve 180, cả hai trường đang được sự hỗ trợ tập trung về nhân viên, gồm một cố vấn, một y tá, và một chuyên gia dịch vụ bao hàm, họ sẽ điều hợp với các cơ quan, tổ chức vô vị lợi, và tình nguyện viên trong cộng đồng để cung cấp sự hỗ trợ về xã hội, cảm xúc, và y tế cho học sinh và gia đình.

Tại trường Dogan, chuyên gia này điều hợp việc phân phối thực phẩm hàng tuần với Houston Food Bank và đang hoạt động để thiết lập một “trung tâm tắm rửa” tại trường vì nhiều gia đình không có nước hay điện vì hậu quả của Bão Harvey.

“Có được một chuyên gia về dịch vụ bao hàm do học khu cung cấp, điều đó thực sự thay đổi phương cách chúng tôi phục vụ và đáp ứng các nhu cầu của học sinh ở bên trong và cả bên ngoài lớp,” bà Menxueiro nói. “Chúng tôi thực sự quý trọng mọi giúp đỡ từ văn phòng trung ương và từ các trường khác cũng như nhà lãnh đạo trường mà họ đang hỗ trợ chúng tôi trong công việc này.”

Biểu dương A180

Là một phần của Achieve 180, cả hai trường Dogan và Henry được kết đôi với một trường mẫu mực của HISD mà cũng có sĩ số học sinh tương tự. Sự hợp tác này cung cấp cho nhân viên sự hỗ trợ, ý kiến, và hợp tác. Các giáo chức đến thăm các lớp của trường mẫu để xem cách dậy tốt nhất và học biết các phương pháp mới, sau đó các giáo chức từ trường mẫu cùng dậy với những người này trong lớp của họ. Sự hợp tác với trường mẫu nhằm để xây dựng khả năng của các người lãnh đạo và giáo chức trường, cải tiến các hệ thống toàn trường, và cung cấp sự hỗ trợ được cá biệt hóa cho trường này.

Các trường còn được lợi ích từ những cuộc viếng thăm “Communities of Practice”. Hàng tuần, nhân viên từ vài sở HISD đến một trường Achieve 180 khác nhau để đi thăm, quan sát cách dậy trong lớp, và xem sự hợp tác của nhân viên cũng như hoạch định giảng dậy. Sau đó nhóm này gặp gỡ để tóm lược những gì họ thấy và có một hội thảo thành thực với trường và giới lãnh đạo trường. Ông Brantley và Henry MS vừa mới có chuyến thăm đến trường của mình.

“Tôi tin tưởng rằng vào giờ này năm tới, người ta sẽ không hỏi chúng tôi có ra khỏi danh sách cần cải tiến của tiểu bang không, nhưng sẽ hỏi chúng tôi tiến được bao xa,” Brantley nói. “Chúng tôi đang có những thay đổi dựa trên dữ kiện học sinh, cung cấp sự phát triển chuyên môn cho các giáo chức, và tôi biết chúng tôi sẽ có thể thi hành điều đó.”