Học sinh trường Robinson trở về trường cũ sau khi tân trang vì bão Harvey

Vào sáng thứ Hai, các trẻ em và phụ huynh đã đứng xếp hàng ở các cổng trường Tiểu Học Robinson, nóng lòng muốn thấy trường được sửa chữa và tân trang, vì bị thiệt hại nặng bởi Bão Harvey vào tháng Tám.

Khi một học sinh ngơ ngác tìm kiếm trong hành lang, bà hiệu trưởng Paige Fernandez-Hohos đã tiến lại hỏi, “Ai là thầy cô của em? Em muốn tìm lớp mấy?”. Sau khi được trả lời, bà Fernandez đã đưa em gái xuống hành lang về phía các lớp ba.

“Thực sự rất giống như ngày tựu trường vào tháng Tám, chỉ vì cơ sở mới và các học sinh không biết chắc 100 phần trăm là phải đi đâu, và các giáo chức cũng có một thời khóa biểu mới,” bà Fernandez-Hohos nói, khi nhận xét về sự giúp đỡ mà trường nhận được để chuẩn bị cho ngày đầu tiên trở lại.

“Giữa các sở Bông Phiếu và Cơ Sở (của HISD), chúng tôi có được mọi sự giúp đỡ cần thiết để sẵn sàng mọi thứ cho hôm nay,” bà nói.

Các học sinh trường Robinson đã học lục cá nguyệt đầu tiên ở các trường tạm thời là Tiểu Học Pleasantville và Trung Học Holland vì các nhóm thợ phải sửa chữa và tân trang trường cũ. Cơ sở này đã từng trải qua sự tân trang chính yếu ở bên trong. Mọi chất liệu xốp từ 4 bộ trở xuống đều bị tháo gỡ và được thay thế, cũng như bàn ghế, mặt gỗ, sàn nhựa, học cụ, và tài liệu giáo dục. Ngoài ra, toàn thể cơ sở đã được chùi rửa, tẩy trùng, và thanh tra.

<!–<!–
20180108_Robinson ES – Images by Houston Independent School District
Giáo chức lớp mẫu giáo trường Robinson là bà Alexandra Rabadan nói sự chuyển tiếp rất tốt đẹp, cho giáo chức cũng như học sinh.

“Tôi là giáo chức năm đầu, nên tôi đã hơi quen với trường này (trước cơn bão)”, bà nói. “Chúng tôi mất rất nhiều tấm bích họa, nhưng đó là một khởi đầu mới – nhất là cho các học sinh. Chắc chắn các em cảm thấy thoải mái ở đây.”

Bảy trường HISD buộc phải dời chỗ sau cơn bão Harvey là các trường tiểu học Robinson, Braeburn, Scarborough, Kolter, Hilliard, và Mitchell, và Trung Học Liberty. Những tân trang tại trường Hilliard đang tiến hành. Các viên chức học khu buộc phải tân trang cả hai trường vì tuổi và sức chịu đựng của cả hai cơ sở này.

Trong cuộc họp tháng Mười Hai, Ủy Ban Giáo Dục HISD đã tán thành một kế hoạch để xây lạicác trường Braeburn, Scarborough, Kolter, và Mitchell vì sự thiệt hại nặng nề ở những trường này, cũng như cần phải nâng cơ sở lên cao để phòng ngừa trận lụt tương lai.

Trung Học Liberty được dời chỗ đến một cơ sở thuê nhưng không do HISD làm chủ. Trường này được tạm dời đến trường Sharpstown International School. Các quản trị viên học khu đang duyệt lại việc dời chỗ dài hạn cho trường này.