Năm mới, cơ sở mới cho trường Sharpstown

<!–<!–
20180108_Sharpstown HS – Images by Houston Independent School District
 

Xếp hàng dọc theo bên ngoài trường, các thành viên của đội Sharpstown JROTC đã nâng kiếm chỉ lên trời khi ban nhạc diễn hành để chính thức chào đón các học sinh vào trường mới.

Được xây trong chương trình Bông Phiếu 2012 của HISD được cử tri tán thành, trường mới chính thức mở cửa vào thứ Hai. Để ăn mừng, các học sinh và giáo chức đã tụ tập trong cơ sở cũ và sau đó cùng diễn hành đến trường mới.

“Trường thật đẹp,” học sinh lớp chín Hunny Langford nói. “Có ai không muốn bước vào đây hàng ngày?”

Cơ sở mới trị giá $62.5 triệu có đặc điểm là hai tầng, vòm ánh sáng ở cổng chính, các lớp được trang bị với kỹ thuật hiện đại và được tụ tập thành nhóm, và nhiều khu vực học chung.

Trường còn có một khu ăn uống rộng, hai phòng thể dục mới, một khu nghệ thuật, một cơ sở JROTC, và một khu truyền thông hiện đại với các phòng để cắn xén và sản xuất phim.

“Trường thật mới và sáng sủa – một môi trường học hành tốt hơn nhiều,” bà Janine Jack nói, bà là giáo chức CTE và bảo trợ học sinh 12. “Tôi nghĩ đó là một điểm quan trọng cho chúng tôi. Cơ sở mới này giúp chúng tôi cảm thấy nhiều điều tốt đẹp.”

Khi học sinh và nhân viên di chuyển vào cơ sở mới, các nhóm thợ sẽ bắt đầu phá hủy cơ sở cũ trong những tuần sắp tới, dọn chỗ cho bãi đậu xe, một sân bóng rổ, và chỗ tập dợt của ban nhạc.

“Em vui khi ở đây. Em thực sự cảm kích,” học sinh lớp 11 là Carlos Adams nói. “Chúng ta cần một sự nâng cấp. Em hy vọng môi trường mới này sẽ giúp em gia tăng điểm hạng.”

Ủy Viên Giáo Dục HISD là bà Holly Marie Flynn Vilaseca đã cùng với học sinh và nhân viên cử hành việc khai mở trường mới. Bà nói bà “vô cùng phấn khởi” khi thấy cơ sở mới được mở ra.

Bà nói, “Đó là một cơ sở thật đẹp, thật sáng sủa. Tôi cảm thấy học sinh sẽ phát triển mạnh ở đây.”

Sharpstown là một trong 40 trường được tân trang hay xây lại trong chương trình Bông Phiếu 2012. Khoảng hơn một nửa hiện đã hoàn tất và mở cửa cho học sinh. Một khi mọi công việc hoàn tất, HISD sẽ hãnh diện về các trường trung học hiện đại nhất nước của mình.