Ủy Ban Giáo Dục HISD cùng thị trưởng, luật gia nói lên sự hợp nhất cho trẻ em ở Houston

<!–<!–
20180306_Board of education press conference – Images by Houston Independent School District 

Vào hôm thứ Ba, chủ tịch UBGD HISD là bà Rhonda Skillern-Jones nói sự ra đi của TGĐ Richard Carranza không thay đổi viễn ảnh và sứ mệnh của khu học chánh này, mà nó vẫn quyết tâm trao truyền một giáo dục có phẩm chất cho mọi học sinh “trong một đường lối hợp nhất”.

“Chúng tôi chỉ có một viễn ảnh, và đó là bảo đảm rằng các trường IR (cần cải tiến) sẽ ra khỏi tình trạng IR, chúng tôi không có thêm một trường nào trong tình trạng IR, và chúng tôi có thể dùng số tiền hạn chế theo một phương cách mà nó gây thiệt hại ít nhất đến các lớp của chúng tôi,” bà Skillern-Jones nói.

Bà nói lên thông điệp này khi chung vai sát cánh với các ủy viên đồng nghiệp, Thị Trưởng Houston Sylvester Turner, Dân Biểu tiểu bang Alma Allen, và Dân Biểu Hoa Kỳ Sheila Jackson Lee. Tất cả đã nhấn mạnh rằng thành phố, tiểu bang, và chính phủ liên bang có một vai trò phải đảm nhận trong việc đảm bảo sự thành công của khu học chánh này, và học khu này thì không chỉ có một người.

“Nhiều điều đã xảy ra trong sáu tháng qua, và đây là một cơ hội để mọi người chúng ta tạm ngưng và thẩm định lại trước khi tiến bước,” ông Turner nói. “Tôi sẵn sàng và chuẩn bị cùng với HISD, Ủy Ban, phụ huynh, nhà lãnh đạo cộng đồng, và cộng đồng thương mãi giúp ổn định HISD về tài chánh và đảm bảo mọi học sinh đều nhận được sự giáo dục có phẩm chất mà các em đáng được. Chúng ta sẽ không lùi bước. Cùng nhau chúng ta tiến bước.”

Bà Allen nói ở cấp độ tiểu bang, bà “sẽ thi hành mọi sự có thể để giúp khu học chánh sửa đổi hoặc cung cấp những luật lệ mà nó cho phép chúng tiến hành theo một kiểu cách cần thiết để cung cấp giáo dục tốt nhất cho mọi học sinh trong HISD.”

Bà Jackson Lee nhấn mạnh rằng cả ba cấp độ chính quyền đều có một mục tiêu: “Ưu tiên hóa con em và gia đình của chúng ta, để cảm ơn các giáo chức và nhân viên, các tài xế xe buýt và nhân viên công lực, và để bày tỏ lòng biết ơn của chúng ta vì sự hợp nhất của ủy ban giáo dục HISD.”

“Chúng ta chịu trách nhiệm cho sự thành công của các học sinh chúng ta,” bà nói.

Bà kêu gọi Nha Giáo Dục Texas hãy miễn trừ trách nhiệm thi cử đối với tiểu bang trong một năm và tạm ngưng các chế tài về trách nhiệm. Vẫn còn những gia đình bị dời chỗ bởi bão Harvey, bà nói, và trong khi chúng ta là “người hồi phục ở Houston, chúng ta không còn giống như Houston và Quận Harris trước đây.”

Bà Jackson Lee cũng kêu gọi cộng đồng thương mãi hãy quyên góp $115 triệu để giúp HISD lấp đầy sự thiếu hụt ngân sách cho niên khoá 2018-19.

Bà Skillern-Jones nói khu học chánh có ba lựa chọn để thay thế ông Carranza, ông từ giã HISD để trở nên tổng giám đốc các trường ở thành phố Nữu Ước: chọn một tổng giám đốc lâm thời ngắn hạn và thực hiện việc tìm kiếm ngay lập tức; chọn một người lâm thời dài hạn và trì hoãn việc tìm kiếm; hoặc tìm người thay thế ngay lập tức. Bà nói các ủy viên sẽ thảo luận về những lựa chọn này trong phiên họp kín vào tối thứ Năm.