Trường North Forest tổ chức khánh thành

<!–<!–
20180504_North Forest HS Ribbon-Cutting – Images by Houston Independent School District

Với quang cảnh tuyệt vời là khu rừng ở phía sau, những người lưu tâm đến trường Trung Học North Forest đã mừng lễ khánh thành trường trung học đệ II cấp đầu tiên được xây trong vùng này sau gần năm thập niên.

Hơn 200 phần tử cộng đồng, học sinh, và nhân viên đã quy tụ trong chỗ ăn chung rộng lớn của trường để mừng lễ, trong đó các bài nói chuyện của các học sinh, phần trình diễn của ca đoàn NFHS, và nhận xét của Chủ Tịch UBGD HISD là bà Rhonda Skillern-Jones và TGĐ Lâm Thời Grenita Lathan.

“Thật tuyệt vời khi chúng ta có thể nhìn thấy kết quả công việc nơi học sinh,” bà Skillern-Jones nói. “Cơ sở này nói rằng chúng ta lưu tâm đến các em. Nó tiêu biểu cho tương lai sáng lạn của cộng đồng này, vì giáo dục thay đổi đời sống.”

Bà Skillern-Jones cũng bày tỏ sự biết ơn dân biểu tiểu bang là bà Senfronia Thompson vì vai trò chủ động của bà trong việc quỹ đảm bảo của tiểu bang cho cơ sở mới trị giá $59.5 triệu này, mà trường đã mở cửa cho học sinh vào tháng Giêng năm nay.

“Tôi tin tưởng nơi trường North Forest,” bà Thompson nói với đám đông. “Cơ sở này là kết quả của những nỗ lực trong cộng đồng. Quý vị đã làm điều này.”

Cơ sở mới rộng 215,000-bộ-vuông có các lớp hiện đại, chỗ học uyển chuyển, và một cổng vào dẫn đến chỗ ăn chung rộng mở với các cửa sổ kéo dài từ nền nhà cho đến trần.

“Đây là một cơ sở xinh đẹp. Nó là một chứng cớ cho sự lao nhọc, tận tụy, và niềm tin của cộng đồng này,” bà Lathan nói. “Học sinh của chúng ta và cộng đồng North Forest đáng được hưởng cơ sở này và những cơ hội tuyệt vời trường sẽ đem lại.”

Trong sinh hoạt này, Nghị Viên Sheila Jackson Lee đã tặng cho Hiệu Trưởng Darryl Henson một lá cờ Hoa Kỳ từng bay phất phới trên thủ đô Hoa Thịnh Đốn.

“Chúng tôi được cung cấp cho một cơ sở của thế kỷ 21 với các hành lang sáng sủa, chỗ học nghề CTE, các lớp nghệ thuật hiện đại, và các phòng thể dục thể thao và đường chạy bộ bên trong tốt nhất HISD,” ông Henson nói. “Học sinh có được một sự kiêu hãnh với những mong đợi mới.”

Sau nghi thức chính thức cắt băng, quan khách được mời đi thăm cơ sở mới, ở đây họ được thấy những chỗ dậy nghề và kỹ thuật được thiết kế để giúp cho học sinh hiện thời của trường là huấn luyện lính cứu họ, khoa pháp y, khoa canh nông, và kỹ thuật xe hơi.

Quan khác còn thấy các nét nghệ thuật và thể lực của cơ sở này, gồm một thính đường có các chỗ ngồi uyển chuyển, nhà hát, phòng ban nhạc và ca đoàn, một vũ viện, một phòng thể dục, một phòng tập tạ, và một đường chạy bộ bên trong – loại đầu tiên trong HISD.

“Khi bước vào cơ sở mới này, hiển nhiên là những cải tiến đó đã khơi lên một ngọn lửa trong các học sinh,” thủ khoa lớp 2017 của trường là Deonna London nói. “Em phấn khởi khi thấy người ta nhận biết những báu vật xuất phát từ trường North Forest, và em biết các học sinh ở đây sẽ tiếp tục làm chúng ta hãnh diện.”

Việc xây cất hiện tiến hành tại gần hai chục trường trên toàn học khu. Hơn 50 phần trăm của các đồ án Bông Phiếu 2012 hiện đã hoàn tất và mở cửa cho học sinh, và con số đó đượg mong đợi gia tăng đến 80 phần trăm vào cuối năm 2018. Một khi mọi đồ án hoàn tất, HISD sẽ hãnh diện về những trường trung học đệ II cấp hiện đại nhất Hoa Kỳ.