Các quầy rau sẽ được mở rộng trong toàn học khu vào niên khoá này

Khi hầu hết mọi người nghĩ về thức ăn trưa được học sinh ưa thích, họ nghĩ đến những thông lệ – bánh pizza, bánh hamburger, mì ống và phó mát. Nhưng việc giới thiệu các quầy rau tại nhà ăn trong trường trên toàn khu học chánh đang thách đố học sinh nghĩ về món ăn ưa thích.

Năm qua, sở Dinh Dưỡng của Khu Học Chánh Houston đã giới thiệu các quầy rau như một lựa chọn thông thường tại hơn 20 trường tiểu học. Chương trình thử nghiệm này đầu tiên ở các trường tiểu học và được chứng tỏ là rất thành công nên món rau chiếm một nửa thức ăn được dọn ra trong ngày đầu tiên.

Năm nay, sở Dinh Dưỡng đi một bước xa hơn nữa. Các quầy rau được lập trên toàn thể 241 trường đủ mọi lớp, với các trường còn lại sẽ có quầy rau vào mùa xuân năm nay.

“Sở chúng tôi chú trọng đến việc cung cấp ‘thực phẩm tốt’ để giúp học sinh học hành. Thực phẩm tốt thì tươi, mầu sắc và nhiều dinh dưỡng,” Viên Chức Sở Dinh Dưỡng HISD là bà Betti Wiggins nói. “Các quầy rau cung cấp điều đó trong một phương cách ngon miệng cho học sinh chúng ta.”

Mỗi một quầy rau được trang bị với rau xà lách hoặc rau dền căn bản, một loại thịt và nhiều loại phụ thêm từ cà rốt đến đậu pinto. Phần nước chấm thích hợp cũng được cung cấp tùy theo ý khách hàng.

“Em thích rau. Em thích cải brôcôli. Nó giúp em lớn mạnh và em muốn được lành mạnh,” học sinh lớp năm trường Tiểu Học Seguin là Kattie Rivera nói, em thích thêm trái cây vào rau để có thêm hương vị.

Theo bà Wiggins, sự thành công của các quầy rau giúp cho nỗ lực giáo dục về thực phẩm của sở này, nó dạy học sinh về giá trị của việc ăn uống lành mạnh. Ở cấp độ tiểu học, các quầy rau giúp học sinh biết đến thực phẩm lành mạnh và thơm ngon ngay khi còn nhỏ. Với học sinh lớn hơn, rau củng cố thói quen ăn uống lành mạnh.

Tại trường Tiểu Học Tijerina, Hiệu Trưởng Alesander Olaizola nói bữa ăn trưa có nhiều lựa chọn đã được học sinh đón nhận nồng nhiệt, với khoảng 100 học sinh chọn món rau hàng ngày.

“Quầy rau sẽ phát đạt và học sinh yêu thích rau,” Olaizola nói.