Trường “Energy Institute HS” khánh thành cơ sở mới

<!–<!–
20180919_Energy Institute building dedication – Images by Houston Independent School District

Được nổi tiếng nhờ các sáng kiến, trường Energy Institute — đã từng lập trình để máy rôbô xới đất trong lễ vỡ đất — quyết định bỏ qua nghi thức cắt băng truyền thống, và thay vào đó các học sinh dùng cưa tròn để cắt một miếng gỗ trên đó có in huy hiệu của trường. Các miếng gỗ này sau đó được tặng cho các quan khách tham dự.

“Quả là một hành trình,” Hiệu Trưởng Lori Lambropoulos của trường Energy nói khi bà nhìn đến đám đông. “Trường này là loại đầu tiên trên toàn quốc, và chúng tôi không thể làm được điều này mà không có tất cả quý vị trong căn phòng này.”

Cơ sở rộng 114,000-bộ-vuông gồm ba cơ sở rời mà nó kết hợp những chỗ học sáng tạo được thiết kế để khích lệ sự hợp tác và thông tin và trình bày các đồ án và triển lãm kỹ thuật cao của học sinh.

“Trường mới ‘Energy Institute High School’ thật lộng lẫy,” TGĐ Lâm Thời Grenita Lathan nói. “Trường này thực sự nắm bắt được tinh túy của một môi trường tập đoàn kỹ thuật cao.”

Các cánh cửa kính kiểu nhà để xe được thiết lập trong hầu hết các lớp để cung cấp sự sáng sủa, cho phép học sinh và nhân viên nhìn đến công việc và các đồ án đang diễn tiến trong toàn thể cơ sở. Một sân ở trung tâm nối các cơ sở với nhau và có một cầu thang cuốn có mái là tâm điểm.

“Em không ngớt bàng hoàng về mục đích thiết kế của trường cho học sinh và cho việc học dựa trên đồ án,” học sinh lớp 10 trường Energy là Benjamin Barnes nói. “Chúng em mong mỏi sẽ là những người giải quyết khó khăn cho tương lai, và trường Energy Institute đang gíup chúng em tạo được ảnh hưởng.”

Trong sinh hoạt này, Nghị Sĩ Sheila Jackson Lee đã bày tỏ sự hỗ trợ và lời chúc đến trường qua điện thoại, và văn phòng của Thượng Nghị Sĩ Ted Cruz đã tặng một lá cờ từng được treo trên cơ sở Thủ Đô Hoa Kỳ.

“Đây là nhà của chúng em,” Lambropoulos nói. “Em nóng lòng muốn thấy từ đây sẽ dẫn chúng em đến đâu.”

Trường Energy Institue là một trong 13 trường được khánh thành vào đầu niên khoá 2018-2019 và được tài trợ với ngân khoản của học khu không liên can đến chương trình Bông Phiếu 2012. Trên 70 phần trăm đồ án xây cất các trường hiện đã hoàn tất, và con số đó được mong đợi sẽ lên đến 80 phần trăm vào cuối năm 2018.