Dịch Vụ Chuyên Chở công bố các dụng cụ mới cho phụ huynh

Cha mẹ của những học sinh đi xe buýt của HISD bây giờ có hai dụng cụ mới được thiết kế để bảo đảm đi xe buýt tốt hơn và phục vụ khách hàng tốt hơn cho những phụ huynh nào có thắc mắc liên quan đến sự chuyên chở.

Bắt đầu từ niên khoá này, Dịch Vụ Chuyên Chở giới thiệu một “app” theo dõi xe buýt gọi là “SafeStop” “Let’s Talk!”, là một chương trình trực tuyến, dễ sử dụng nhằm giản lược sự thông đạt giữa Dịch Vụ Chuyên Chở và phụ huynh cũng như nhân viên học đường.

“Chúng tôi muốn cung cấp một dịch vụ dễ dùng để giúp phụ huynh sử dụng dịch vụ của chúng tôi,” Tổng Quản Lý Dịch Vụ Chuyên Chở là John Wilcots IV nói. “Gia tăng hiệu năng trong hoạt động và phục vụ khách hàng vẫn là mục tiêu chính của chúng tôi cho Dịch Vụ Chuyên Chở năm nay.”

“SafeStop app”  cung cấp cho phụ huynh một bản đồ để họ thấy chính xác xe buýt của con em đang ở tuyến đường nào. Nó còn cho biết chính xác lúc nào đến từng trạm dừng.

“Let’s Talk!” cung cấp cho phụ huynh và nhân viên học đường một địa điểm trung ương mà họ có thể gửi câu hỏi, những lưu tâm, theo dõi các vấn đề đó, và được trả lời mau chóng. “Let’s Talk!” sẽ không thay thế trung tâm phục vụ “Customer Care Call Center” nhưng sẽ cho phép cả hai là Dịch Vụ Chuyên Chở và trung tâm “Customer Care” chú trọng đến việc cải tiến sự phục vụ khách hàng và giảm bớt quãng thời gian trả lời.

Cả hai dịch vụ sẽ sẵn sàng sử dụng từ ngày 19 tháng Tám. 

Dịch Vụ Chuyên Chở sẽ sử dụng dữ kiện từ “Let’s Talk!” và “SafeStop” để tiếp tục gia tăng hiệu năng hoạt động qua việc theo dõi xe buýt di chuyển đúng giờ và nhận biết các tuyến đường không sử dụng đúng mức, ông Wilcots nói.  

Tuy sở này chú trọng đến các dụng cụ mới, ông Wilcots muốn nhắc nhở các phụ huynh rằng hệ thống thẻ xe buýt của học sinh được thực hiện năm trước sẽ vẫn tiếp tục phải có cho niên khoá tới.

Chương trình cấp thẻ cho học sinh này giúp cho những phụ huynh nào ghi tên vào dịch vụ theo dõi sẽ nhận được các thông báo cấp thời qua “text” hay email. Các học sinh phải quét (scan) thẻ của mình mỗi khi lên và xuống xe buýt – thẻ được trường cung cấp cho học sinh. Phụ huynh sẽ nhận được thông báo chi tiết về thời gian và địa điểm mà con em lên xuống bất cứ xe buýt nào của HISD. Thêm vào đó, chương trình thẻ học sinh sẽ cung cấp cho sở này biết dữ kiện về quãng thời gian trên xe.

“Chương trình thẻ học sinh là một nguồn quan trọng cho sở của chúng tôi,” ông Wilcots nói. “Với cả hai chương trình ‘Let’s Talk!’ và ‘SafeStop’, chúng tôi mong rằng chương trình thẻ học sinh sẽ tiếp tục cung cấp cho chúng tôi dữ kiện giá trị để cải thiện hoạt động của chúng tôi.”

Phụ huynh có thể ghi tên vào dịch vụ thông báo này – được gọi là Z Pass – tại ZPassPlus.com.   Để biết thêm về  “Let’s Talk!”, “SafeStop”, và chương trình thẻ học sinh, phụ huynh được khuyến khích hãy vào trang www.houstonisd.org/transportation để biết thêm thông tin.