Dịch Vụ Chuyên Chở xem xét lại vấn đề đi xe buýt

Dịch Vụ Chuyên Chở đang thi hành một sự duyệt xét toàn diện về vấn đề đi xe buýt tại các trường có khả năng chuyên chở cao để nhận ra các cơ hội hợp nhất và gia tăng hiệu năng.

Sự duyệt xét này nhắm đến 15 trường có ít học sinh đi xe buýt, bất kể có nhiều học sinh đủ điều kiện để được chuyên chở và đã được ấn định các tuyến đường.

Tổng Quản Lý Dịch Vụ Chuyên Chở là ông John Wilcots IV giải thích rằng những đơn xin chuyên chở thường cao nhất vào lúc khai giảng niên khoá. Một khi đơn được nộp và thấy học sinh đủ điều kiện, sở phải ấn định cho học sinh này một tuyến đường và chỗ đón xe – ngay cả khi các em không đi xe buýt.

“Khi chúng tôi đặt ra những chỗ ngừng cho từng học sinh xin chuyên chở, điều này có nghĩa phải có thêm tuyến đường và thêm thời gian dành cho những tuyến đường đó,” ông Wilcots nói. “Nếu các tuyến đường đó không được sử dụng, hậu quả là có những tuyến đường ít học sinh và ít hiệu quả.”

Trước khi bất cứ tuyến đường nào được gom lại hay bị cắt bớt, nhân viên Dịch Vụ Chuyên Chở sẽ liên lạc với các viên chức học đường, phụ huynh, và tài xế xe buýt để xác nhận rằng chỗ đó không cần dịch vụ xe buýt. Một khi đã quyết định, trường được yêu cầu chính thức lấy sự yêu cầu này ra khỏi hệ thống, cho phép sở xóa bỏ những trạm dừng không còn sử dụng.

“Sự duyệt xét này sẽ giúp chúng tôi nhận biết các tuyến đường vô dụng,” ông Wilcots nói. “Bởi gom các tuyến đường ít học sinh dùng và cắt bớt các tuyến đường không có học sinh dùng, chúng tôi có thể sử dụng nhân lực tốt hơn cho các tuyến đường hiện có.”

Mục tiêu là giúp giảm bớt số tài xế xe buýt mới cần cho sự hoạt động, nó giúp sở này đối diện với sự thiếu hụt tài xế. Hiện nay, sở này có 817 tuyến đường. Ông Wilcots nói mục tiêu của ông vào cuối niên khoá này sẽ còn khoảng 770 tuyến đường.

Việc duyệt xét cũng sẽ được dùng để hoạch định tuyến đường tốt hơn cho niên khoá 2020-2021. Việc duyệt xét tại sáu trường— các trường tiểu học Garden Oaks Montessori, T.H. Rogers School, Durham và Stevens, và các trường trung học Tanglewood và Meyerland — đã hoàn tất. Sự duyệt xét chín trường còn lại phải được chấm dứt vào cuối năm nay.