Trường Yates HS chiếm được tình trạng “International Baccalaureate World School”

Hôm nay các nhà lãnh đạo Khu Học Chánh Houston đã công bố trạng thái mới của trường Trung Học Yates là một trường “International Baccalaureate (IB) World School”, trở nên trường trung học II cấp thứ năm của học khu được chính thức cấp bằng Tú Tài (Diploma Programme).

Trường Yates sẽ bắt đầu cung cấp chương trình “IB Diploma Programme” cho các học sinh lớp 11 và 12 vào niên khoá 2020-2021. Chương trình “IB Diploma Programme” dành cho học sinh từ 16 đến 19 tuổi và hiện đang được cung cấp tại các trường trung học Bellaire, Chávez, Heights, và Lamar.

Yates là một trong chín trường HISD được hỗ trợ bởi khu học chánh trong khởi xướng của TGĐ Lâm Thời Grenita Lathan để mở rộng số trường IB trong khu vực rộng lớn trên toàn thành phố.

“Việc cho phép trường Yates phản ánh sự quyết tâm của chúng tôi đối với sự tuyệt hảo của mọi học sinh,” bà Lathan nói. “Chúng tôi nhất định rút bớt khoảng cách thành tích của học sinh bởi cung cấp một học trình nghiêm ngặt, đầy ý nghĩa, và phối hợp mà nó sẽ cung cấp nhiều cơ hội toàn cầu cho học sinh.”

Được thành lập năm 1968, IB là một tổ chức giáo dục quốc tế vô vị lợi để cung cấp các chương trình giáo dục nhiều thách đố cho học sinh từ 3 đến 19 tuổi hầu giúp phát triển các khả năng trí tuệ, cá nhân, cảm xúc và xã hội để sống, học hỏi và làm việc trong một thế giới toàn cầu hóa nhanh chóng.

Đạt được thẩm quyền IB là một tiến trình nhiều đòi hỏi và lâu dài mà các trường phải phù hợp hóa học trình của mình với các tiêu chuẩn IB và huấn luyện các giáo chức trong triết thuyết IB. Bằng tú tài IB, phải ánh sự giáo dục nghiêm ngặt, cho phép học sinh vào các đại học công ở Texas với 24 tín chỉ giờ nếu họ được điểm bốn hay cao hơn trong các bài thi IB.

Với việc bao gồm chương trình “Diploma Programme” tại trường Yates, HISD hiện cung cấp 28 “IB Programmes” trên toàn học khu. Thêm mười lăm trường nữa đang tìm trạng thái IB, gồm Foster ES và Cullen MS. Một khi được phép, các trường Foster, Cullen, và Yates sẽ hình thành khuôn khổ dưỡng dục IB đầu tiên cho trường này.

Trường Yates hiện đang nhận học sinh qua việc thuyên chuyển vào chương trình “International Baccalaureate” chọn lọc. Mọi đơn xin phải nộp trước ngày 29 tháng Hai và có thể lấy trên mạng ChooseHISD.com, và đơn lấy tại các trường hoặc tại Phòng Chọn Trường của (Office of School Choice) tọa lạc trong Trung Tâm Hỗ Trợ Giáo Dục Hattie Mae White, 4400 West 18th St., 77092. Muốn được giúp đỡ hay biết thêm thông tin, phụ huynh và phụ huynh có thể đến Phòng Chọn Trường hoặc gọi số 713-556-6784.