Ngân sách HISD 2019-2020 đứng đầu vinh dự vì chính xác, có trách nhiệm tài chánh

Khu Học Chánh Houston nhận được giải thưởng “Meritorious Budget Award” (MBA – Ngân Sách Đáng Khen) từ một tổ chức quốc tế gồm các viên chức thương mãi học đường vì đã đưa ra ngân sách năm 2019-2020 mà nó chính xác, đầy đủ thông tin và dễ hiểu.

HISD chiếm được giải thưởng này từ tổ chức “Association of School Business Officials International” (ASBO), mà nó từng hiện diện trong 110 năm. Để được vinh dự này, tổ chức đòi hỏi các khu học chánh phải nộp một tập tài liệu chi tiết về ngân sách, để được thẩm định bởi các chuyên gia tài chánh học đường bí mật.

HISD từng tham gia chương trình MBA trong 22 năm và đã chiếm được vinh dự này 21 lần. Trong hơn 1,000 học khu trong Texas, HISD thuộc về 23 tổ chức chiếm được MBA năm qua.

“Chúng tôi nhất quyết cung cấp sự minh bạch tài chánh cho các người quan tâm,” TGĐ Lâm Thời Grenita Lathan nói. “Đưa ra ngân sách để chiếm được giải MBA thì không chỉ cung cấp cho các hợp tác viên một sự hiểu biết rõ ràng về các ngân khoản của học khu được sử dụng, nhưng còn hỗ trợ cho ích lợi của học sinh bởi cổ vũ việc quản lý nguồn năng cách hữu hiệu.”

Tổ chức ASBO khuyến khích các khu học chánh hãy theo đuổi vinh dự MBA để nâng cao hoạch định tài chánh, hình thành các ngân sách chi tiết và thúc giục sự hiểu biết tài chánh của những người đóng thuế và công chúng.

“Nhận được vinh dự này là bằng chứng cho sự tận tụy làm việc của nhóm tài chánh của chúng tôi, họ thi hành thường xuyên để bảo đảm sự liêm chính và sáng tỏ ngân sách là quy luật bình thường, không phải là ngoại lệ,” Trưởng Phòng Tài Chánh HISD là Rene Barajas nói. “Chúng tôi cố gắng đưa ra các ngân sách hàng năm mà nó dễ hiểu và đòi hỏi một sự chuyên cần đáng kể. Tôi rất hãnh diện về nhóm của tôi trong sự hoạt động và lại chiếm được giải MBA.”

Các thành viên của tổ chức ASBA nói họ rất “cảm kích” vì các ngân sách của khu học chánh nhận được các vinh dự MBA.

“Những học khu nào nộp đơn vào chương trình MBA thì nhận biết tầm quan trọng của việc trình bày một ngân sách có phẩm chất, dễ hiểu ở bên trong tổ chức cũng như bên ngoài cộng đồng.” Giám Đốc Chấp Hành tổ chức ASBO Quốc Tế là David J. Lewis nói. “Việc tham dự trong chương trình MBA đem lại các dụng cụ và nguồn năng quan trọng mà các học khu cần để nói lên mục tiêu và đối tượng cách rõ ràng và minh họa sự quyết tâm tuân theo các tiêu chuẩn được toàn quốc nhìn nhận về việc trình bày ngân sách.”

Các khu học chánh ở Hoa Kỳ và Gia Nã Đại mà đạt được những điều kiện khó khăn của tổ chức ASBA thì mới đủ điều kiện để nhận giải Meritorious Budget Award.