Học sinh trường Crespo thắng cuộc thi “MLK Jr. Oratory”

Học sinh lớp bốn trường Tiểu Học Crepo là Brandon Curbow giải quyết các đề tài hợp thời về sự an toàn trong trường và kiểm soát vũ khí trong khi trình bày bài diễn thuyết thắng giải của em trong cuộc thi hùng biện thường niên lần thứ 24 “Martin Luther King Jr. Oratory Competition”. 

Curbow được giải nhất vì bài diễn thuyết đã đưa khán thính giả qua những tâm tình mà một học sinh phải đương đầu trong cuộc thực tập khi có bắn nhau trong trường.

Sinh hoạt này được tổ chức vào hôm thứ Sáu tại nhà thờ “Antioch Missionary Baptist Church of Christ” ở trung tâm Houston. Curbow thuộc về 12 học sinh HISD tham dự vòng chung kết của cuộc thi được bảo trợ bởi “Foley & Lardner LLP”.  

Chương trình này mời gọi các học sinh lớp bốn và năm hãy viết và trình bày một bài diễn thuyết ngắn mà nó hình dung ra thông điệp của cố Mục Sư King trong thế giới ngày nay. Chủ đề năm nay là “What would Dr. King’s vision be for America in 2020?” (Viễn ảnh của Mục Sư King sẽ là gì cho nước Mỹ trong 2020?)

“Việc kiểm soát vũ khí vẫn là một vấn đề khó khăn ảnh hưởng đến chúng ta ngày nay,” Curbow nói trong bài diễn thuyết của em. “Nếu Mục Sư King có mặt hôm nay, em tin chắc là ông sẽ có một kế hoạch để làm cho nước Mỹ lại được an toàn.”

Người thắng giải hai là Ayomide Lawrence của trường Tiểu Học Blackshear đào xới tinh túy của Ts. King trong bài diễn thuyết của mình, và người thắng giải ba là Jenny Teague của trường Tiểu Học Sutton đã mời khán thính giả đi vào thế giới của mình qua YouTube: Jenny Justified.  

Trong cuộc thi này, các học sinh được chấm điểm dự trên cách trình bày, y phục, nội dung bài diễn thuyết, và trí nhớ. Giải nhất được thưởng $1,000. Giải hai được $500 trong khi giải ba được tặng $300. Các học sinh được vào chung kết được tặng $100.

“Học sinh của chúng ta cùng nhịp điệu và liên kết với những gì đang xảy ra trong thành phố và cả quốc gia của chúng ta,” TGĐ Lâm Thời Grenita Lathan nói. “Tôi vô cùng cảm kích với tất cả các học sinh tham dự hôm nay.”

Trên 200 học sinh trong vòng loại ở trường được tổ chức trong năm qua để chọn 24 em đại diện cho trường trong vòng bán kết. Sau đó mười hai em được chọn để vào chung kết.

Học sinh thắng giải còn được vinh danh trong buổi lễ mừng Mục Sư King tại Bảo Tàng Viện Trẻ Em ở Houston vào hôm thứ Hai. Có thể xem các bài nói thắng giải trên mạng tại Facebook.com/HoustonISD

Các học sinh vào chung kết là: