Ba trường HISD được đề cử nhận giải thưởng uy tín “National Blue Ribbon Schools”

Ba trường của Khu Học Chánh Houston được đề cử để nhận giải thưởng uy tín “National Blue Ribbon Schools” năm 2020 của Bộ Giáo Dục Hoa Kỳ. 

Các trường “High School for Law and Justice” (HSLJ), “Young Women’s College Preparatory Academy” (YWCPA), và Tiểu Học Memorial – tất cả được đề cử lần đầu tiên – thuộc 26 trường trong Texas được Nha Giáo Dục Texas đề cử.

“Tôi khen ngợi sự tận tụy và việc làm của các học sinh, phụ huynh, giáo chức, nhân viên, và hiệu trưởng của từng trường được đề cử,” TGĐ Lâm Thời Grenita Lathan nói. “Các trường này là bằng chứng rằng việc bớt đi khoảng cách thành tích và thiết lập các môi trường học vấn có hiệu quả cao là sự quyết tâm của chúng tôi trong HISD.”

Giải thưởng “National Blue Ribbon Schools” được trao ban hàng năm để cho thấy sự chăm chỉ của học sinh và nhà giáo dục tại các trường mà họ đã chứng tỏ sự học tập xuất sắc hay sự tiến bộ gương mẫu trong việc bớt đi khoảng cách thành tích của các nhóm học sinh thiểu số.

Trường HSLI là một trường magnet độc đáo cung cấp cho học sinh sự học tập nghiêm ngặt cùng với việc khám phá và nghiên cứu sâu xa về các ngành thực thi luật pháp và tư pháp hình sự. Học sinh HSLJ lấy những lớp hướng nghiệp theo từng cấp lớp tại cơ sở hiện đại của trường này, mà nó có đặc điểm là một phòng xử án, phòng điều tra hiện trường vụ án, trung tâm thông tin khi khẩn cấp, và một thư viện về luật pháp.

“Đó là một vinh dự khi được đề cử cho giải thưởng đáng chú ý này,” Hiệu Trưởng Stacy Garcia của trường HSLJ nói. “Học sinh, nhân viên của chúng tôi, và toàn thể cộng đồng quyết tâm thiết lập một nền văn hóa xuất sắc và chúng tôi cảm động khi nhận được sự đề cử này.”

Là một trong hai trường độc phái tính trong HISD, trường YWCPA phục vụ các lớp 6-12 và được thiết kế để cho phép nữ học sinh học hỏi trong một môi trường độc đáo. Chương trình magnet của YWCPA chú trọng đến việc chuẩn bị lên đại học cũng như khoa học, kỹ thuật, kỹ sư, và toán (STEM). Các lớp trong học trình chính yếu đều là “Pre-Advanced Placement” hay “Advanced Placement”, cung cấp cho học sinh cơ hội để kiếm được tín chỉ đại học trong khi còn ở trung học.

“Được đề cử cho giải thưởng ‘National Blue Ribbon’ đó là một minh chứng vĩ đại cho toàn thể nhóm chúng tôi, nhất là các học sinh,” Hiệu Trưởng April Williams của trường YWCPA nói. “Những mong đợi của chúng tôi thì cao, và học sinh cũng như giáo chức có những hoạt động cần thiết để đạt được cũng như để duy trì các tiêu chuẩn Blue Ribbon.”

Trường Tiểu Học Memorial phục vụ học sinh từ lớp Pre-K cho đến lớp năm và cung cấp các chương trình “Gifted and Talented” (GT – giỏi và có tài) và “Dual Language” (song ngữ). 

“Chúng tôi khiêm tốn và hứng khởi khi được đề cử cho giải ‘Blue Ribbon’,” Hiệu Trưởng Maria Garcia nói. “Sự nhìn nhận này là một minh chứng cho toàn thể nhân viên chúng tôi, là những người làm việc không biết mệt để bảo đảm học sinh có được nền giáo dục đẳng cấp quốc tế mà các em đáng được.”

Bây giờ các trường được đề cử phải hoàn tất một thủ tục nghiêm ngặt là nộp dữ kiện thành tích và các bài tiểu luận về các phương pháp giảng dạy cho Bộ Giáo Dục Hoa Kỳ.

Các trường thắng giải “National Blue Ribbon” sẽ được công bố vào tháng Chín.

Muốn biết thêm về trường “High School for Law and Justice”, hãy nhấn vào đây.  

Muốn biết thêm về trường “Young Women’s College Preparatory Academy”, hãy nhấn vào đây.

Muốn biết thêm về trường Tiểu Học Memorial, hãy nhấn vào đây.