Hiệu trưởng trường Lawson chia sẻ ưu điểm của sự chuyển biến lãnh đạo

Với Hiệu Trưởng Kasey Bailey tại trường Lawson Middle School, sự chuyển biến lãnh đạo là tâm điểm của ngành giáo dục của bà trong 10 năm qua. Sau khi tham gia HISD vào năm 2015, hiệu trưởng của trường Achieve 180 từng dẫn đầu trong việc lãnh đạo các trường kém nhất của học khu này.

“Khi nói đến sự hỗ trợ các trường thường kém của học khu, tôi thấy rằng điều quan trọng là nhìn cặn kẽ đến các chương trình văn hóa và giảng dạy để chúng ta có thể cùng nhau làm việc để thực sự chuẩn đoán và chữa trị vấn đề thành tích học sinh mà nó thực sự ảnh hưởng đến thành tích học sinh,” bà Bailey nói. 

Được định nghĩa như một hành vi, quy trình hay thay đổi cá biệt về đặc tính hay điều kiện, sự chuyển biến có thể là yếu tố then chốt được dùng để diễn tả công việc lãnh đạo toàn diện mà các hiệu trưởng Achieve 180 phải đảm nhận để biến đổi học thuật, cảm xúc và văn hóa xã hội của các trường.

“Các nhà lãnh đạo chuyển biến được chọn để dẫn đầu các trường Achieve 180 về chiến thuật và cùng lúc hoạt động tiến đến các mục tiêu ngắn và dài hạn qua các phương pháp có hệ thống có ảnh hưởng tích cực đến toàn trường,” Trưởng Phòng Học Thuật Yolanda Rodriguez nói. “Họ cung cấp các con đường để có thể duy trì trong văn hóa của trường, các giáo chức giỏi, và bớt đi khoảng cách thành tích sau thời gian qua sự lãnh đạo can đảm và quyết tâm với sự bình đẳng.”

Kể từ khi bà Bailey lãnh đạo trường Lawson, trường này đã đạt được tiêu chuẩn “Met Standard” theo xếp hạng của TEA và cảm nghiệm sự gia tăng trong các lãnh vực thành tích học sinh và tiến bộ của trường.

“Những nhà lãnh đạo có hiệu quả là những người có cái nhìn và có thể khéo léo đưa ra các kế hoạch hành động mà nó có thể thay đổi hướng giáo dục và văn hóa cùng lúc – mọi người lưu tâm phải để mắt đến phần thưởng này,” bà Bailey nói. “Trong việc chuyển biến, mọi người là chìa khóa để đạt được mục tiêu và phải bền bỉ thi hành các hệ giảng dạy và văn hóa với ý định theo dõi và giải trình trách nhiệm.”

Khi bà Bailey và các nhà lãnh đạo Achieve 180 chuẩn bị cho thách đố lớn lao nhất trước mặt, bài thi STAAR, sẽ là khả năng dìu dắt của người lãnh đạo mà nó sẽ bị thữ nghiệm khi họ dưỡng dục ban giảng huấn và học sinh trong một giai đoạn căng thẳng của học khu. “Quý vị phải có sự bạo dạn để thêm sức cho những người lưu tâm dám nhận chỗ của mình và thi hành bất cứ gì cần có để tiến tới,” bà Bailey nói. “Quý vị phải sẵn sàng làm cho người lớn phải thấy không thoải mái vì thi hành điều tốt nhất cho trẻ em.”