Bốn học sinh HISD được học bổng National Merit

Bốn học sinh tốt nghiệp của Khu Học Chánh Houston nhận được $2,500 mỗi người từ tổ chức “National Merit Scholarship Corporation”, mà họ chọn các em từ một số 15,000 học sinh giỏi trên toàn quốc.

Một học sinh HISD theo học trường “Bellaire High School”, hai theo học trường “Carnegie Vanguard High School” và một theo học trường “Kinder High School for the Performing and Visual Arts”.

Các học sinh này là:

Trung Học Bellaire

Alexander T. Pantazopol

Lĩnh vực ngành nghề có thể: Luật

Trung Học Carnegie Vanguard

Isabella K. Hsu 

Lĩnh vực ngành nghề có thể: Thương Mãi

Aneesha Tadikonda

Lĩnh vực ngành nghề có thể: Y Khoa

“Kinder High School for the Performing and Visual Arts”

Chloe R. Evered

Lĩnh vực ngành nghề có thể: Ngôn Ngữ Học

“Chúng tôi cảm ơn tổ chức ‘National Merit Scholarship Corporation’ vì đã trao vinh dự uy tín này cho các học sinh ưu tú toàn cầu của chúng tôi,” Tổng Giám Đốc Lâm Thời HISD là bà Grenita Lathan nói. “Tôi tin rằng khi các học sinh chúng tôi chuyển từ trung học sang ngành nghề đại học, các em sẽ đạt được trình độ học vấn phi thường.”

Đây là nhóm học sinh thứ hai trong năm nay trên toàn quốc được chọn để nhận học bổng NMSC.

“Cả hai học sinh đoạt giải từ trường Carnegie Vanguard là một số trong những học sinh xuất sắc, thông minh và tích cực nhất tôi chưa từng gặp,” Hiệu Trưởng Ramon Moss nói. “Các em được nể nang bởi ban quản trị, ban giảng huấn và chúng bạn.”

Ông Moss nói Isabella Hsu là thủ khoa trường Carnegie năm nay.

Hiệu trưởng trường Kinder HSPVA nói rằng Chloe Evered có tài gấp đôi.

“Nó luôn bàng hoàng khi người trẻ như Chloe cho thấy rằng các học sinh của chúng tôi tại trường HSPVA thì không chỉ có tài về nghệ thuật, nhưng còn xuất sắc học vấn,” Hiệu Trưởng Scott Allen nói. “Tôi bàng hoàng khi nghe biết về vinh dự này, và tôi chúc mừng Chloe có được một năm xuất chúng.”

Hiệu trưởng trường Bellaire cũng có những lời tương tự về Alexander Pantazopol.

“Em là một học sinh gương mẫu trong chương trình ‘International Baccalaureate’ của chúng tôi, và em còn là người lãnh đạo nhóm vũ ‘eMotion Dance Company’ có hạng toàn quốc,” Hiệu Trưởng Michael McDonough nói. “Tôi không thể nào hãnh diện hơn nữa về Alexander và các học sinh của chúng tôi đã đạt được những điều vĩ đại khi đương đầu với các thử thách ngoại lệ trong năm nay.”

NMSC trao tặng ba loại học bổng. Trong nhóm thứ nhất là những học sinh nhận học bổng từ ngành thương mãi. Các học sinh đó được công bố trong tháng Tư và danh sách này gồm hai học sinh từ trường Bellaire High School và một học sinh từ trường Westside High School. Trong nhóm hiện thời là những học sinh nhận được học bổng $2,500 được cung cấp với ngân khoản riêng của NMSC. Nhóm thứ ba sẽ nhận được học bổng do đại học bảo trợ. Danh sách này sẽ được công bố vào tháng Sáu và Bảy. Học bổng “National Merit Scholarship Program” cung cấp học bổng đại học cho các học sinh trung học giỏi ở Hoa Kỳ có số điểm cao về bài thi “Preliminary SAT/National Merit Scholarship Qualifying Test” (PSAT/NMSQT) và chu toàn một số điều kiện khác. Các học bổng được cung cấp cho học sinh từ mỗi tiểu bang mà họ có tổng hợp cao nhất về thành tích, tài năng, và khả năng th