HISD mừng Tháng Di Sản Người Á Châu Thái Bình Dương

Trong phiên họp thường lệ Ủy Ban Giáo Dục Khu Học Chánh Houston đã đưa ra một bản tuyên cáo để công bố tháng Năm là Tháng Di Sản Người Á Châu Thái Bình Dương (APAHM) trong HISD. 

Tháng Di Sản Người Á Châu Thái Bình Dương vinh danh di sản lâu dài của người Mỹ gốc Á Châu và người Mỹ các Bán Đảo Thái Bình Dương, và còn cử mừng những đóng góp quan trọng của họ. Người Mỹ gốc Á Châu và người Mỹ các Bán Đảo Thái Bình Dương đã đóng một vai trò quan trọng trong thành phố và tiểu bang của chúng ta, lãnh đạo cộng đồng chúng ta trong các kỹ nghệ như giáo dục, y tế, tài chánh, chính quyền, và mậu dịch quốc tế. Chủ đề cho việc cử hành suốt tháng Năm năm nay là “This power of our stories gives power to the future” (sức mạnh của quá khứ đem lại sức mạnh cho tương lai).

Để tham gia khu học chánh trong việc cử hành APAHM, nhấn vào đây để lấy xuống các bài học, sinh hoạt học sinh, và các hướng dẫn được đề ra cho các giáo chức đang tìm kiếm những phương cách để bao gồm thông tin Người Hoa Kỳ gốc Á Châu Thái Bình Dương trong lớp.

Tháng Di Sản Người Á Châu Thái Bình Dương xuất xứ từ Quốc Hội năm 1977, khi Dân Biểu Frank Horton của Nữu Ước đưa ra một nghị quyết để công bố 10 ngày đầu tháng Năm là Tuần Lễ Di Sản Người Á Châu Thái Bình Dương, và Nghị Sĩ Daniel Inouye cũng đưa ra một nghị quyết tương tự. Không nghị quyết nào được thông qua, nhưng đến năm sau, Dân Biểu Horton lại thử một lần nữa và đã thành công, và một nghị quyết chung được Hạ Viện và Thượng Viện thông qua và được ký thành luật bởi Tổng Thống Jimmy Carter vào ngày 5 tháng Mười,1978.  

Trong thập niên 1990, Quốc Hội nới rộng nghị quyết này thành một tháng. Việc cử hành tháng Năm bao gồm mọi lục địa Á Châu và các đảo Thái Bình Dương vùng Melanesia (New Guinea, New Caledonia, Vanuatu, Fiji và the Solomon Islands), vùng Micronesia (Marianas, Guam, Wake Island, Palau, Marshall Islands, Kiribati, Nauru và “Federated States of Micronesia”) và vùng Polynesia (New Zealand, Hawaiian Islands, Rotuma, Midway Islands, Samoa, American Samoa, Tonga, Tuvalu, Cook Islands, French Polynesia và Easter Island). 

Muốn biết thêm thông tin, hãy vào trang asianpacificheritage.gov/.