Ủy Ban Giáo Dục HISD thông qua quyết định để được đặt tên là “District of Innovation”

Trong cuộc họp ảo hôm thứ Năm, Ủy Ban Giáo Dục Khu Học Chánh Houston đã biểu quyết 7-2 chấp thuận một quyết định để khởi sự tiến trình đặt tên HISD là một “District of Innovation” (học khu sáng kiến).

Khi chấp nhận tình trạng “District of Innovation”, HISD có thể hành xử quyền làm chủ nội bộ lớn hơn trên những quyết định có ảnh hưởng tích cực đến kết quả giáo dục cho học sinh. Quyết định được thông qua bởi Ủy Ban Giáo Dục vạch ra các miễn trừ đặc biệt đối với luật tiểu bang mà học khu sẽ tìm kiếm, gồm:

  • Khởi sự niên khóa sớm hơn ngày thứ Hai tuần thứ tư trong tháng Tám
  • Thuê mướn các chuyên gia kỹ nghệ để dạy các môn “Career and Technical Education” (CTE) trong những nơi mà học khu đang vất vả lấp đầy các chỗ trống
  • Uyển chuyển thi hành điều kiện số tham dự tối thiểu để được tín chỉ lớp (quy tắc tham dự 90%)

Những bước kế tiếp trong tiến trình này là học khu thu thập ý kiến công cộng và thành lập một tiểu ban hoạch định. HISD sẽ tham gia với 893 khu học chánh khác trên toàn Texas để trở nên một “District of Innovation” (DOI). Sự định danh này sẽ có hiệu lực trong niên khóa 2021-2022.

Tìm hiểu thêm một định danh DOI có nghĩa gì cho HISD

Các ủy viên còn thông qua một biện pháp để thương lượng và chấp hành các hợp đồng được gia hạn với các trường charter đang trong năm cuối cùng của một khế ước ba năm. Khu học chánh tìm cách cải thiện thành tích học sinh, thúc đẩy sáng kiến giáo dục và cung cấp một khung để gia tăng việc giám sát học vấn và tài chánh của các trường charter.

Trong cuộc họp ảo, các ủy viên còn thông qua một kế hoạch biến đổi trường Sugar Grove Academy, đang trong năm thứ hai của một trường bị xếp hạng F. Học khu phải nộp kế hoạch này cho Nha Giáo Dục Texas cho biết chi tiết về cách cải tiến thành tích học sinh trong một trường vùng tây nam Houston.

Ngoài ra, các ủy viên đã biểu quyết chấp thuận một giao kèo để khử trùng và lau chùi các dụng cụ kỹ thuật, chính yếu là các máy điện toán xách tay đang được học sinh và nhân viên sử dụng tại nhà trước khi các máy này được phân phối lại cho người khác. Phí tổn ước lượng của giao kèo này khoảng $400,000 mỗi năm cho bốn năm.

Các ủy viên còn phê chuẩn các quà tặng tiền mặt $500 qua một sự hợp tác giữa ProUnitas và Give Together Now để hỗ trợ 174 gia đình của HISD bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, họ được nhận biết qua “Wraparound Services”.