Đốt nến canh thức để vinh danh cựu học sinh HISD George Floyd được tổ chức tại Yates HS

Ánh nến bập bùng từ một cây nến được truyền tay nhau vào tối thứ Hai khi hàng trăm người tụ họp cho một đêm canh thức tại trường Trung Học Yates của HISD để vinh danh George Floyd, một cựu học sinh trường Yates High School.

Được tổ chức bởi hội “Jack Yates High School National Alumni Association”, sinh hoạt này, diễn ra trong sân dã cầu trường Yates High School, được sự tham dự của các chức sắc địa phương, gia đình, và bạn hữu của một người sinh trưởng ở Khu Ba, nổi tiếng là một lực sĩ thành đạt và người lãnh đạo cộng đồng tôn giáo.

“Một vài tuần qua thật đau lòng. Khi tôi xem đoạn video đó, tôi nhìn thấy các học sinh của tôi,” Tổng Giám Đốc Lâm Thời Grenita Lathan nói trong nghi thức này. “Nhưng chúng ta sẽ tiếp tục tiến bước như một cộng đồng và như một khu học chánh.”

Xem hình ảnh sống động trong đêm canh thức tại trường Yates High School

Floyd từ trần trong sự canh giữ của cảnh sát Minneapolis hôm 25 tháng Năm. Cái chết của ông đã phát sinh những cuộc phản đối và truyền cảm hứng cho một phong trào thay đổi hướng đến sự bình đẳng và công bằng chủng tộc trên toàn thế giới, kể cả trong HISD.

“Chúng ta sẽ vinh danh đời sống của George Floyd, chúng ta sẽ vinh danh gia đình của ông, và chúng ta sẽ tiếp tục vinh danh mọi trẻ em chúng ta phục vụ,” bà Lathan nói. “Chúng ta sẽ đảm bảo rằng các nhân viên của chúng ta, khởi sự với ủy ban giáo dục, cho đến tận cùng thì được huấn luyện về cách làm việc với trẻ em, nhất là những trẻ em da mầu, và cách đáp ứng với nhu cầu của các em.”

Một học bổng mang tên Floyd, gồm $5,000 tiền tặng từ Comcast, được hình thành cho các học sinh lớp 12 của trường Yates mà muốn theo học truyền thông đại chúng ở đại học. Muốn biết thêm thông tin về học bổng này, cũng như cách tặng góp, hãy vào trang JackYatesAlumni.com.