Ủy Ban HISD cứu xét ngân sách $2 tỉ, tăng lương và phụ cấp

Khu Học Chánh Houston sẽ cứu xét việc thông qua một ngân sách $2 tỉ cho niên khóa 2020-2021, bao gồm $34.4 triệu tiền lương và trợ cấp cũng như gia tăng đóng góp của chủ nhân vào tiền bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên.

Toàn bộ tiền lương và trợ cấp được cập nhật để còn bao gồm những điều sau:

  • Với những nhân viên mà tiền lương được dựa trên bảng vị trí tiền lương giáo chức, một bước chuyển cộng với phụ cấp một lần 1.5 phần trăm dựa trên lương mới năm 2020-2021 của nhân viên này
  • Với những nhân viên trên thang bậc chính, một phụ cấp một lần $500 được điều chỉnh theo số phần trăm giờ làm việc
  • Với tài xế xe buýt, người dẫn học sinh sang đường và nhân viên sở Dinh Dưỡng, một phụ cấp một lần $500 được điều chỉnh theo số phần trăm giờ làm việc

Thuế xuất trong ngân sách 2020-2021 của HISD được dự kiến tối đa là $1.1331 cho mỗi $100 giá trị bất động sản, giảm một phần so với năm trước là $1.1367.

Tốn kém về COVID-19 trong tài khóa mới vẫn vô định. Các lớp có thể học trở lại với sự hiện diện cá nhân, xảy ra vào những ngày đi học chéo nhau để giữ khoảng cách giao tiếp, hoặc tiếp tục trên mạng hay phối hợp những ngày chéo nhau và học trực tuyến.

Mỗi lựa chọn đều có các tốn kém thêm tỉ như việc tẩy trùng, tuyến đường xe buýt, máy điện toán và “hotspot” cho học sinh, và dụng cụ bảo vệ cá nhân (PPE) cho học sinh và nhân viên. Quỹ thặng dư của HISD, tương đương với chương mục tiết kiệm của học khu, sẽ được trích ra để trả cho các chi phí liên quan đến COVID-19 vì không còn quỹ nào khác trong thời gian này.

Nằm trong ngân sách 2020-2021, HISD cũng buộc phải gởi $12 triệu tiền “huê lợi thặng dư” cho tiểu bang Texas vì huê lợi của học khu sẽ vượt quá quyền được hưởng theo hệ thống tài trợ mới cho học đường.

Ngân sách của HISD phải được phê chuẩn vào 30 tháng Sáu phù hợp với luật tiểu bang, vì tài khóa của HISD bắt đầu hàng năm vào 1 tháng Bảy và chấm dứt vào 30 tháng Sáu.

Ngoài ra, các ủy viên được mong sẽ phê chuẩn $4.6 triệu cho một chương trình dành cho học sinh kém có các nhu cầu về thể lý và cảm xúc mà nó có thể cản trở kết quả học hành của họ. Nhóm hỗ trợ học sinh “Communities in Schools”, một hợp tác viên lâu đời của HISD, có thể được dùng đến để tiếp tục hỗ trợ các học sinh có nhu cầu.

Ủy ban còn phải phê chuẩn một tài trợ $600,000 từ “Houston-Galveston Area Council” để giúp trả tiền 10 xe buýt mới trong đội ngũ xe buýt của HISD theo luật “Clean Vehicle Act” để giúp giảm bớt sự ô nhiễm không khí.