HISD khởi sự chương trình “Virtual Student Leadership Program”

Để đáp ứng với các thách đố độc đáo được đề ra bởi COVID-19, Khu Học Chánh Houston đã thuê gần 100 thực tập sinh để trực tuyến dìu dắt các học sinh từ xa vào hè này.

HISD mau chóng đóng chốt chương trình truyền thống của mình “Summer Student Leadership Program”, trong đó thực tập sinh được thuê để đích thân làm việc trong một vài sở, để cung cấp sự giảng dạy có phẩm chất cao một cách ảo.

Khu học chánh quyết tâm bảo đảm rằng học sinh có được sự truy cập vào những cơ hội ganh đua làm việc mùa hè. Điều này xảy đến khi các công ty trên toàn quốc đang hủy bỏ các công việc được dự trù cho học sinh trước đây cũng như những cơ hội thực tập. Bất kể những hoàn cảnh này, học sinh HISD có thể có được kinh nghiệm làm việc thực sự được trả lương, phát triển các khả năng non yếu của mình, và trở nên các ứng viên đầy cạnh tranh cho các đại học, học bổng, và công việc.

Ước lượng 40,000 học sinh cần sự can thiệp của lớp hè. “Tụt dốc mùa hè”, sự mất mát học vấn xảy ra trong các tháng hè, lại bị trầm trọng hơn bởi COVID-19. Các thực tập sinh được thuê để giúp dạy kèm tại các trường HISD từng là khí cụ chuyển trao các bài học cùng với các giáo chức, liên lạc phụ huynh, tìm kiếm các nguồn năng then chốt cho học sinh, và nhiều điều khác.

Những người được thuê cho chương trình “Virtual Student Leadership Program” thì hoặc là học sinh trung học II cấp hay cựu học sinh của HISD hiện đang ghi danh một trường đại học hai hay bốn năm. Ngoài việc dạy kèm học sinh, những người này nhận được các bài học về lãnh đạo và chuyên môn hàng tuần. Các bài học này bao gồm các đề tài tỉ như viết tiểu sử tóm lược, thông tin hiệu quả, và ngay cả tài chánh cá nhân. Học sinh có thể thử một sự nghiệp tương lai trong giáo dục, trong khi cùng lúc có được các khả năng giá trị mà các chủ nhân đòi hỏi.

Muốn biết thêm về chương trình “HISD Virtual Student Leadership Program”, hãy vào trang HoustonISD.org/Intern.