Học sinh trường Middle College HS tại HCC Fraga chứng tỏ sự kiên cường trên hành trình tốt nghiệp

Trước khi Mykayla Clark-Jolivet có thể bắt đầu sự nghiệp trung học tại trường “Middle College High School at HCC Fraga”, căn nhà của em bị tiêu hủy bởi cơn bão Harvey. Đây là một trong nhiều thử thách em phải đối diện trên con đường tốt nghiệp.

Clark-Jolivet và gia đình từ bỏ căn nhà mốc meo để sống ba tháng trong một khách sạn.

“Em để lại nhiều kỷ niệm sau lưng,” Clark-Jolivet nói. “Em thường đi học trễ vì khách sạn ở xa trường.”

Tuy vậy, em đã tham dự các lớp và cố gắng trở nên một người cởi mở hơn. Em muốn cảm nghiệm trung học II cấp thì khác với trung học I cấp, mà nó không bao gồm bất cứ người bạn nào.

Không lâu Clark-Jolivet tìm thấy các bạn học mà họ cũng ưa thích “anime” và “K-pop”. Nhưng bất kể có bạn mới, em bắt đầu đau khổ vì chán nản trong năm lớp 10. Em phải cố gắng nhiều mới ra khỏi giường và đến trường.

“Tâm thần của em thì ở khắp nơi,” Clark-Jolivet nói. “Đó là một thời gian đau lòng cho em.”

Vào lúc khởi đầu năm lớp 12, Clark-Jolivet bị rớt nhiều lớp. Sau đó học khu đóng cửa vì đại dịch COVID-19 và sự giảng dạy trực tuyến lại càng khó khăn hơn cho em.

“Nhưng em có cơ hội trở lại và trở nên người tốt hơn,” Clark-Jolivet nói về việc tốt nghiệp năm nay. “Tất cả thời gian em ở đây, chắc chắn đã làm cho em trở nên người mạnh mẽ hơn.”

Clark-Jolivet cử hành mốc điểm này vào thứ Sáu, cùng với các giáo chức và bạn học.

Lớp 2020 trường Middle College đã cùng với hàng ngàn học sinh tốt nghiệp trung học vùng Houston tham dự lễ Tốt Nghiệp Toàn Thành Phố của Thành Phố Houston. Họ ngồi cách xa nhau để lần lượt xem cuốn phim video, trong đó các danh nhân toàn quốc và địa phương chúc mừng họ.

Các học sinh trường Middle College cũng lắng nghe những lời khích lệ từ ban giảng huấn và bạn học.

“Tôi muốn các em trở lại và nói với các học sinh khác về những thách đố của các em và làm thế nào các em có thể vượt qua các trở ngại đó,” hiệu trưởng trường Middle College là ông Jose Santos nói. “Mọi người ở đây đều có một câu chuyện mà nó có thể khích động người khác thi hành những điều vĩ đại. Tôi rất hãnh diện về các em.”

Á Khoa Gilberto Gaspar, người nhận được một học bổng của Marvy Finger và dự định theo đuổi bằng cấp về kỹ thuật y sinh, nói em biết có những người không được sự hỗ trợ như em.

“Nó có thể khó khăn hơn cho một số các bạn để thi hành điều này,” Gaspar nói. “Tất cả tùy thuộc vào các bạn, nhưng tôi tin tưởng nơi từng bạn. Các bạn có thể đạt được những ước mơ của mình.”

Clark-Jolivet được học bổng “Superintendent Scholar Award” và $1,500. Vinh dự này được trao cho các học sinh tốt nghiệp mà có đức tính tốt và kiên cường khi đương đầu với nghịch cảnh.

“Gia đình em từng trải qua nhiều thăng trầm về tài chánh, nên em thực sự biết ơn điều này,” Clark-Jolivet nói.