Tường Trình: chương trình “Miles Ahead Scholars” cho thấy nhiều hứa hẹn cho thành tích học sinh

Chưa đến một năm qua, 60 học sinh lớp chín và 10 đã bước ngang khán đài nhà ăn trường Trung Học Worthing, biểu thị việc được nhận vào lớp đầu tiên của chương trình “Miles Ahead Scholars” (MAS) của HISD.

Giờ đây, chỉ 10 tháng sau nghi thức mở đầu cảm động đó, một sự thẩm định mới được thực hiện bởi Sở Nghiên Cứu và Giải Trình của học khu cho thấy những ảnh hưởng tích cực về học vấn và cảm xúc xã hội của chương trình này trên nhóm đầu tiên. Có thể đọc đầy đủ bản tường trình ở đây.

“Tôi rất phấn khởi để chia sẻ điều này với người trẻ của chúng ta, vì các em thi hành công việc lớn lao ở trường ngay cả trước khi chương trình Miles Ahead được thiết lập,” Giám Đốc “Miles Ahead Scholars” là Haskel Harvey nói. “Bây giờ các em có thể cho thấy những gì đang thực hiện và đang tiếp tục thực hiện qua chương trình này.”

Trong năm qua, chương trình MAS, được khởi sự vào tháng Mười 2019 với sự hỗ trợ của Nghị Sĩ Borris Miles và qua tài trợ “Student Success Initiative (SSI) Community Engagement Grant”của Nha Giáo Dục Texas, chú trọng đến chương trình học vấn và dìu dắt các người trẻ da mầu từ các trường trung học Wheatley, Worthing, và Kashmere. Các học sinh ưu tú này được dìu dắt bởi những người da mầu trong cộng đồng và được cố vấn và hỗ trợ học vấn từng người từ các chuyên gia giáp dục và quản lý chương trình.

Theo bản tường trình này, khi so sánh với các học sinh từ những trường tương đương mà không tham dự chương trình MAS, các học sinh MAS có điểm GPA cao hơn, tỉ lệ đi học cao hơn, và ít bị đuổi tạm bên trong hay bên ngoài trường.

“Các khởi xướng như chương trình Miles Ahead có được bước tiến dài trong việc bớt đi khoảng cách thành tích cho học sinh da mầu của chúng ta,” Tổng Giám Đốc Lâm Thời Grenita Lathan nói. “Khi học sinh đối diện với những thách đố bất ngờ ngoài lớp học, chúng ta phải nhất định giúp các em với mọi nguồn năng sẵn có.”

Cùng với sự hỗ trợ về học vấn, chương trình MAS không chỉ dành để chuẩn bị học sinh da mầu lên đại học nhưng còn giúp họ tự tin.

“Khi lớn lên, em không luôn có được những gì em cần, và em không nghĩ có thể lên đại học nếu em không vào chương trình Miles Ahead,” học sinh lớp 11 trường Wheatley High School là Jakory Johnson nói. “Chương trình này không chỉ giúp em cơ hội vào đại học, nó chắc chắn giúp em tự tin để thử.”

Harvey nói nếu không có sự hỗ trợ của các người lãnh đạo trường và cộng đồng, sự thành công mới đây của chương trình này là điều không thể. Để nâng cao ý thức và thu hút thêm học sinh và gia đình vào chương trình này, MAS sẽ khởi sự chiến dịch

#MyNeighborhoodMySchool, nó cử mừng ba khu xóm lịch sử của Houston (Trinity Gardens, Fifth Ward, và Sunnyside) và các trường đang giúp MAS kiến tạo các thế hệ lãnh đạo tương lai.

“Có thể đó là một chương trình của học khu nhắm đến một nhóm học sinh, nhưng chúng ta thuộc về các trường và cộng đồng. Điều này bất khả nếu không có họ tạo ra những chỗ cho chúng ta,” Harvey nói. “Chúng ta thuộc về cộng đồng Wheatley và Fifth Ward, Kashmere và cộng đồng Kashmere/Trinity Gardens. Chúng ta thuộc về cộng đồng Worthing và  Sunnyside.”

Nhìn đến trước, chương trình MAS đang mời gọi các học sinh từ các trường trung học

Wheatley, Worthing, và Kashmere tham gia với nhóm Lớp 2024. Bất cứ ai muốn tham gia chương trình này thì có thể liên lạc Harvey tại Haskel.Harvey@HoustonISD.org.