Các phụ huynh: đừng quên điền tờ kinh tế xã hội cho niên khóa 2020-21

Khu Học Chánh Houston sẽ cung cấp bữa ăn sáng và trưa miễn phí cho học sinh trong niên khóa 2020-2021, nhưng phụ huynh vẫn phải điền một tờ đơn kinh tế xã hội mới.

Vì tất cả học sinh HISD đủ điều kiện để được ăn sáng và trưa miễn phí, phụ huynh sẽ không cần điền và nộp lại đơn xin bữa ăn miễn phí và giảm giá. Tuy nhiên, HISD vẫn phải thu thập và báo cáo tình trạng kinh tế xã hội của từng học sinh qua một tờ đơn mầu xanh được gởi đến Nha Giáo Dục Texas (TEA). Việc này bảo đảm các trường sẽ nhận được tài trợ Title I.

Phụ huynh phải điền đơn và nộp lại một tờ cho mỗi trường nơi con em ghi danh. Đơn này không cần điền cho học sinh lớp vườn trẻ (Pre-K) mà các em đủ điều kiện dựa trên chứng minh lợi tức hay tình trạng vô gia cư.

Điều rất quan trọng là các gia đình điền tờ này để các trường có thể nhận được tài trợ Title I và “State Compensatory Education” (bù đắp giáo dục tiểu bang), mà nó trực tiếp ảnh hưởng đến các trường và học sinh trên toàn học khu. Tài trợ Title I và “State Compensatory Education” có thể được sử dụng để:

  • Thuê nhân viên
  • Cung cấp dịch vụ dạy kèm
  • Mua kỹ thuật
  • Cung cấp sự phát triển chuyên môn cho các giáo chức.

Các tờ kinh tế xã hội còn được dùng trong thứ hạng giải trình trách nhiệm tiểu bang hàng năm, bảo đảm rằng mỗi trường được so sánh với các trường khác theo cùng số phần trăm học sinh bất lợi về kinh tế.

Các đơn này sẽ có trong dạng điện toán, và mỗi trường HISD sẽ có đơn trên giấy. Mọi phụ huynh phải điền và nộp lại tờ này trước ngày thứ Sáu, 16 tháng Mười. Hệ quản lý “Public Education Information Management System” bao gồm mọi dữ kiện được yêu cầu và được nhận bởi TEA về giáo dục công cộng, kể cả nhân khẩu học và thành tích học vấn của học sinh, thông tin cá nhân, tài chánh, và tổ chức.