Đầu bếp HISD được chọn để hướng dẫn bộ phim video Texas AgriLife

Huấn Luyện Viên Nấu Ăn Sở Dinh Dưỡng là bà Brittany Jones quen với việc dạy người khác cách chuẩn bị những bữa ăn ngon, nhiều dinh dưỡng. Bây giờ bà sẽ chia sẻ kinh nghiệm với người khác trên toàn tiểu bang qua một cuộc hội thảo ảo để học hỏi.

Bà Jones vừa đến thăm đại học Texas A&M University là nơi bà thu hình những trình bày thuật nấu ăn để được bao gồm trong những bài học ảo cho chương trình “Learn, Grow, Eat and Go” được cung cấp bởi chương trình “Junior Master Gardener” của Texas AgriLife Extension.

Học trình “Learn, Grow, Eat, and Go” được sử dụng trong các lớp khoa học trường tiểu học chọn lọc để dạy học sinh về làm vườn, dinh dưỡng, và hoạt động thể dục để cổ vũ sức khỏe lâu dài. Sở Dinh Dưỡng hy vọng chia sẻ các bài học ảo mới, mà nó bổ túc cho học trình diện đối diện, với mọi giáo chức tiểu học HISD qua các điều hợp viên khoa học.

“Các chương trình như thế này thì vô cùng quan trọng,” Jones nói. “Nó dạy học sinh cách ăn uống lành mạnh khi còn trẻ và làm thành thói quen lành mạnh khi trưởng thành.”

Trong vài trò trưởng đầu bếp, bà Jones điều khiển các buổi trình bày nấu ăn trong các trường, thường đưa học sinh từ cử tọa lên giúp bà nấu nướng. Bà mau mắn bước đến dĩa thức ăn sau khi được đề nghị quay phim các trình bày.

Bà Jones trình bày năm trong mười công thức nấu ăn dùng nhiều rau trái và quen thuộc với trẻ em, gồm “spinach quesadilla”, “garden skillet sizzle”, và rau “red leaf lettuce and strawberry salad”. Mỗi công thức đi kèm với sinh hoạt toán và khoa học để thử sự hiểu biết của học sinh, về đo lường, và khả năng làm toán căn bản.

Trong tám giờ quay phim video, bà Jones còn dạy về cách làm nước chấm (dressing) và lời khuyên về cách trình bày dĩa thức ăn và cách cắt, hấp rau an toàn.

“Học sinh thích nghe về thực phẩm, nhưng quý vị vẫn phải giúp chúng chú ý,” bà Jones nói. “Tôi thích hát, nhảy múa, và làm tiếng động vui nhộn… bất cứ gì để học sinh chú ý. Tôi hy vọng các em thích các phim video này và sẽ học được nhiều điều từ đó.”

Muốn biết thêm thông tin về học trình điện toán “Learn, Grow, Eat, and Go”, hãy vào trang jmgkids.us/virtual/.