Học sinh tốt nghiệp HISD nhận học bổng để làm việc trong bộ hình ảnh #StrongerThanCovid của MFAH

Một cựu học sinh của Khu Học Chánh Houston vừa được tặng một học bổng đại học từ trung tâm uy tín Orange Show Center for Visionary Art của Houston.

Mary Onwumere, một học sinh tốt nghiệp năm 2020 từ trường Lamar High School, nhận được học bổng $500 vì việc làm trong bộ hình ảnh #StrongerThanCovid của Bảo Tàng Viện Nghệ Thuật Houston (MFAH). Công việc của Mary, cùng với 18 học sinh HISD khác, làm thành một triển lãm ảo được lựa chọn bởi MFAH và có thể xem ở đây.

“Tôi rất vui khi nhận được điều này,” cô nói. “Đó là lần đầu tiên mà tôi được vinh dự vì công việc.”

Bộ hình ảnh thắng giải của Onwumere, có tựa đề “Coping with COVID” (đối phó với COVID), đi theo hành trình của cô qua một vài tháng sau cùng của năm lớp 12, mà nó bị gián đoạn bởi đại dịch COVID-19. Nó quan trọng, cô nói, rằng qua hình ảnh của cô, không chỉ câu chuyện COVID-19 của cô nhưng còn các câu chuyện của những người mà hành trình của họ bị gạt sang một bên bởi độc tố corona.

“Trong một ý nghĩa, bộ hình của tôi được kể từ viễn cảnh của ai đó mà họ mất một người thân yêu,” cô nói. “Tôi mất một vài tháng ở trung học và tôi cảm thấy như đi qua các giai đoạn buồn sầu.”

Onwumere, vừa khởi sự năm thứ nhất ở đại học Carleton College ở Northfield, Minn., đã dùng tiền học bổng này để mua sách cho lục cá nguyệt đầu tiên. Trong khi theo học trường Carleton, cô dự định lấy môn chính là Sinh Học với môn phụ là nhiếp ảnh, với mục tiêu là hoàn thành và xuất bản một cuốn sách hình vào cuối năm đại học.

“Kinh nghiệm này thực sự đã thúc đẩy tôi đi vào nhiếp ảnh sâu hơn,” cô nói. “Tôi muốn kể một câu chuyện với các hình ảnh bởi vì với rất nhiều người chúng gây xúc động khi họ thấy những hình ảnh giống như tôi khi sáng tạo nó.”