HISD được trao tặng hơn $342,000 vì các nỗ lực tiết kiệm năng lượng

Những nỗ lực tiết kiệm năng lượng và giảm bớt chi phí tiện ích của Khu Học Chánh Houston đang được bù đắp một cách lớn lao.

Khu học chánh đã nhận được hơn $342,000 qua chương trình “CenterPoint Energy SCORE”, nó trao tặng cho các khu học chánh tiền mặt vì thực hiện các kế hoạch và chiến lược tiết kiệm năng lượng.

Những khích lệ này phần lớn là nhờ sự hoạt động của hai sở – “Facilities, Maintenance, and Operations” (hoạt động và bảo trì) và “Construction Services” (xây cất). Cùng nhau, họ giúp học khu nhận được gấp ba lần số tiền trong giai đoạn trước đây 2017-2018.

“Đó là một thành tích lớn,” ông Drew Scatizzi nói, ông là quản lý sự hữu hiệu năng lượng của CenterPoint. “Chúng tôi không muốn quên đi ấn tượng quan trọng mà thành tích này tạo được. Có rất ít khu học chánh có được con số nhiều như thế.”

Công ty “CenterPoint Energy” cử hành việc chọn khu học chánh là một tổ chức đứng đầu trong thời gian 2019-2020 với một nghi thức nhỏ, giữ khoảng cách, kiểm điểm sự hiện diện, và bữa ăn “to-go”.

Ngân khoản này sẽ đi vào Quỹ Chung của HISD để hỗ trợ các trường.

“Tôi vui mừng là con số này đã gia tăng sau nhiều năm, nhất là khi chúng tôi hoạt động trong một đại dịch,” Đồng Trưởng Phòng Tạm Thời về Hoạt Động là Alishia Jolivette nói. “Đó là cảm giác thật sung sướng khi trao lại cho học sinh. Tôi phấn khởi về điều đó.”

Khoảng 47 phần trăm thu nhập chính của học khu từ hai năm trước là nhờ những nâng cấp máy lạnh ở các trường. Các thu nhập khác là nhờ việc thiết kế các dàn đèn LED, cũng như các đồ án xây cất và tân trang trường có hữu hiệu về năng lượng.

Chương trình SCORE thì không chỉ về những khích lệ này. Nó còn về hạ thấp tốn phí tiện ích.

“Chúng tôi chi cả triệu đồng chỉ cho những tiện ích,” Phân Tích Gia Năng Lượng và Phẩm Chất Bền Vững Stephanie Walker nói, ông tiên phong chương trình SCORE cho HISD và đã giúp nhận ra những cách để tiết kiệm năng lượng. “Vừa có thể giảm bớt con số đó và vừa đem tiền về, đó là một cảm giác sung sướng.”

Tổng cộng, chương trình SCORE đã tặng cho khu học chánh hơn $660,000 kể từ 2010. 

“Tôi muốn ngỏ lời cảm ơn quý vị,” Tổng Quản Lý Năng Lượng Bền Vững của HISD là ông Kirby Williams nói với các đồng nghiệp trong nghi thức này. “Cảm ơn quý vị đã làm việc với chúng tôi. Mọi sự thành công là nhờ nỗ lực của một nhóm”