Chương trình Y Tá của Tháng khởi sự với nhiều ngạc nhiên tại các trường Bruce ES, Worthing HS

Y tá Paul Rademacher đến hơi trễ.

Ngay trước khi ông phải có mặt trong cuộc họp với Hiệu Trưởng Ts. Shawn Nickerson của trường Tiểu Học Bruce, một học sinh lớp ba bị lên cơn suyễn và cần được chú ý ngay lập tức.

“Đó là bản tóm lược về Y Tá Paul ở ngay đó,” Nickerson nói. “Học sinh luôn trước nhất.”

Một vài giây phút sau, ông Rademacher bước vào cuộc họp, ngạc nhiên khi còn thấy đội “HR Prize Patrol” — và một nhóm đồng nghiệp cổ vũ — đang chờ đợi với hiệu trưởng. Trước sự ngạc nhiên, ông được chọn là Y Tá Trường Tiểu Học của Tháng Giêng.

“Mọi y tá khác cũng đều xứng đáng với điều này,” ông Rademacher nói. “Tôi chỉ tình cờ có được một nhóm nhân viên tốt đề cử tôi. Tôi biết ơn họ.”

Đó là khởi sự của một chương trình mới “Nurse of the Month” (Y tá của tháng), với một người được vinh dự trong hai loại, cấp tiểu học và trung học.

Khi các khu học chánh trên toàn quốc tìm cách giảng dạy diện đối diện an toàn, các y tá trường là một phần quan trọng để bảo đảm rằng sức khỏe và sự an toàn thì đứng đầu cho các giáo chức, quản trị viên, và học sinh.

“Y Tá Rademacher tiếp tục lấp lánh qua đại dịch này, giữ an toàn cho học sinh và giáo chức ở tuyến đầu,” Nickerson nói. “Kiến thức của ông về các hướng dẫn của CDC và khả năng phát biểu cách lưu loát điều này cho nhân viên và gia đình từng là chìa khóa để giữ cho trường chúng tôi được an toàn qua cơn đại dịch.”

Y Tá Trường Trung Học của Tháng Giêng là bà Majorie Robinson-Vaval, của trường Worthing High School. Công việc của bà qua cơn đại dịch được nổi bật khi bà điều hợp các cuộc họp của nhân viên và thường xuyên gởi email cho cho mọi người ở Worthing về tình hình sức khỏe và thể thức an toàn mới nhất.

Công việc của bà mở rộng không chỉ ra bên ngoài trường Worthing, khi bà thường xuyên giúp đỡ hay cung cấp kinh nghiệm cho các trường khác. Và, như nhiều giáo chức Worthing mau chóng nhận thấy, bà thi hành những điều đó với một nụ cười trên khuôn mặt và một thái độ chăm sóc.

“Tuy bà quá bận, bà luôn có nụ cười trên khuôn mặt,” Giáo Chức Giáo Dục Đặc Biệt Jennifer Watson của trường Worthing nói. “Bà đối xử với chúng tôi như trẻ thơ của bà. Tôi yêu thích tâm hồn và sự nồng nhiệt của bà.”

Tất cả chỉ là một phần của công việc, bà Robinson-Vaval nhấn mạnh.

“Tôi muốn cảm ơn quý vị vì thấy tôi, và nhìn thấy công việc tôi làm” bà nói. “Tôi yêu thích những gì tôi làm, và tôi không bao giờ muốn ngưng những gì tôi đang thi hành ở đây.”

Nếu quý vị muốn đề cử một người cho “Nurse of the Month”, quý vị có thể biết thêm về tiến trình này ở đây.