Giáo chức trường “The Rice School” được chọn là Giáo Chức Tháng Ba

Nếu quý vị hỏi Shalisha Kemp tại sao bà yêu thích dạy học, bà sẽ nói với quý vị là vì “tư duy Peter Pan” của bà.

“Quý vị phải suy nghĩ như trẻ em để đến với các em, để có thể hướng dẫn chúng, và đưa chúng đến sự thành công lớn lao hơn khi trưởng thành,” bà Kemp nói.

Bất cứ điều gì có thể tách biệt bà, nó chắc chắn hiệu quả.

Bà là giáo chức lớp hai tại trường “The Rice School” được chọn là Giáo Chức Tháng Ba của HISD, với một cuộc diễn hành ngạc nhiên tại trường của bà.

Được bao quanh bởi hiệu trưởng, các giáo chức bạn, và học sinh – cũ và mới – bà Kempt đứng trước trường, chờ đợi cuộc diễn hành vì trường được nhận biết là một trường danh dự của Texas. Nhưng khi chiếc xe đầu tiên tiến vào, Tổng Giám Đốc Lâm Thời Ts. Grenita Lathan ngồi bên trong, vẫy vẫy chùm giấy mầu và cầm một bảng nhỏ chúc mừng bà Kemp.

Ts. Lathan nói sự lựa chọn hiển nhiên là bà Kempt, vì sự tận tụy của bà vượt ra ngoài lớp học.

“Bà thi hành một công việc phi thường. Ngay cả trong cơn bão mùa đông mới đây, bà đưa các gia đình về nhà bà để hỗ trợ họ, để họ có nước, có thực phẩm, có điện,” bà Lathan nói. “Bà là một người lãnh đạo trong các đồng nghiệp, và bà thi hành một công việc phi thường ở ‘The Rice School’.”

Bà Kemp—một sản phẩm của HISD—từng là một giáo chức với học khu này trong gần một thập niên, với ba năm qua tại trường “The Rice School”. Trong năm đầu ở trường này, bà được chọn là “Rookie Teacher of the Year”. Các đồng nghiệp nói bà say mê việc học dựa trên đồ án, tỉ như một cái gần đây mà nó đề cao các kinh nghiệm của học sinh trong cơn bão mùa đông hồi tháng Hai.

“Hiển nhiên là bà có đam mê giúp đỡ mọi học sinh,” Hiệu Trưởng Kimberly Hobbs nói. “Bà có một thái độ tích cực, có thể thực hiện. Bà linh động và không nản lòng. Bà có khả năng và tận tâm cung cấp giáo dục tốt nhất cho học sinh.”

Là Giáo Chức Tháng Ba, bà Kempt còn được tặng cho chiếc xe Hyundai Sonata mới tinh để lái trong một tháng nhờ sự ưu đãi của Sterling McCall Group. Nhưng ngay cả khi được mọi sự chú ý này, bà Kempt nói bà thi hành điều đó vì yêu thích công việc.

“Là một giáo chức, quý vị không mong đợi được nhìn nhận quá nhiều như thế, bởi vì quý vị thi hành những điều đó vì yêu thích,” bà Kempt nói.

Và hỏi bà là dự định làm gì để ăn mừng, câu trả lời thật đơn giản.

“Dạy học,” bà nói cách phấn khởi, một nụ cười xuất hiện ngay cả bên dưới khẩu trang. “Hôm nay sẽ là ngày đầu tiên tôi dạy kèm, do đó tôi sẽ dạy học cho đến khoảng 7g tối nay. Tôi rất phấn khởi về điều đó.”