HISD giao các bữa ăn trực tiếp cho học sinh qua chương trình phân phát tại chung cư

Một cơn gió mạnh thổi các đám mây xám ngang qua bầu trời khi hàng chục gia đình HISD xếp hàng bên ngoài văn phòng Chestnut Hill Apartments hôm thứ Năm, đợi lấy các bữa ăn cho con em.

Dịch Vụ Dinh Dưỡng HISD thường giao cho khu chung cư vùng Tây Nam Houston này – và 24 nơi khác – để cung cấp bữa ăn cho các học sinh học ảo mà gia đình không thể đến lấy sự phân phát ở ven đường.

Với học sinh lớp sáu Natalia Guerrero, đứng xếp hàng với người mẹ ở nhà là một công việc cần thiết hàng tuần. Hai mẹ con bước ra từ phía sau khu chung cư để lấy các bữa ăn cho năm học sinh trong gia đình, tránh sự bấp bênh của thực phẩm.

“Lấy các bữa ăn ở đây giúp cho mẹ của em không phải đến tiệm để bị nhiễm độc tố, và bà không phải tiêu tiền nhiều về thực phẩm,” Guerrero nói. “Nhưng em sẵn sàng trở lại trường.”

Nhóm Dịch Vụ Dinh Dưỡng “Houston Eats” khởi sự phân phát thức ăn cho học sinh tại ba khu chung cư vào tháng Bảy năm qua. Khi đại dịch đến và các yêu cầu phân phát giảm bớt, nhóm Houston Eats mau chóng biến chuyển, đặt trọng tâm và nguồn năng trên những ai cần đến nhất – các học sinh.

“Mục tiêu của chúng tôi là đến với những học sinh đó nhiều hơn nữa, đó là những người mà chúng tôi biết là họ không có được một bữa ăn bổ dưỡng hàng ngày,” Trưởng Đầu Bếp sở Dịch Vụ Dinh Dưỡng là David Husbands nói, ông trông coi nhóm Houston Eats.

Trong sự phân phối vào ngày thứ Năm, Dịch Vụ Dinh Dưỡng lập nhóm với Sở Y Tế Houston để cung cấp bữa ăn cho học sinh cùng với các dụng cụ bảo vệ cá nhân, thông tin về sức khỏe, và các nguồn chủng ngừa COVID-19.

Một số khu vực của thành phố này vẫn còn tỉ lệ dương tính COVID cao, mà đó là lý do điều quan trọng là đi vào các khu vực bị ảnh hưởng mạnh bởi đại dịch này, Chuyên Gia Giao Tế Cộng Đồng của Sở Y Tế Houston là LaShon Cooper nói.

“Rất quan trọng để có những hợp tác viên như chúng tôi đang làm với HISD,” Cooper nói, “và làm chậm lại sự lan tràn của độc tố này để đưa Houston trở lại con đường phục hồi.”

Kể từ khi đại dịch xảy ra, các nhóm Dịch Vụ Dinh Dưỡng đã làm việc sáu ngày một tuần, cung cấp hơn 30 triệu cân thực phẩm cho học sinh và gia đình vùng Houston. Việc phân phát tại khu chung cư đóng một vai trò then chốt trong nỗ lực đó.

“Nuôi ăn những người có nhu cầu là điều quan trọng nhất tôi từng thi hành,” Tiếp Viên Dịch Vụ Dinh Dưỡng José Guzmán nói, ông làm việc với chương trình này để từ khi bắt đầu và có nhiệm vụ giao các bữa ăn đến Chestnut Hill vào thứ Năm.

Khi nhu cầu vẫn tiếp diễn, nhóm phân phối nói rằng họ nhất định mở rộng chương trình này cho đến khi đến được mọi khu vực có nhu cầu.

“Học sinh phát triển khi gia đình phát triển” Viên Chức Dịch Vụ Dinh Dưỡng Betti Wiggins nói. “Nuôi ăn học sinh và gia đình, khi chúng tôi có các hộp thực phẩm từ hợp tác viên của chúng tôi là Ngân Hàng Thực Phẩm Houston, trực tiếp hỗ trợ giáo dục của học sinh chúng tôi.”