Trường Tiểu Học Kolter khánh thành ảo, kỷ niệm 60 năm

Xếp hàng trên sân gạch, học sinh trường Tiểu Học Kolter hăng hái chờ đến lượt mình để lấy các bảng hiệu vui nhộn và các mắt kính huê dạng cũng như để bóp các bong bóng đỏ, trắng, và xanh chờ chụp hình.

Ở cuối sân, các học sinh này – tất cả trong áo thun mầu xanh có con số “60” thật lớn – đuổi bắt nhau và nhảy theo điệu nhạc dập dồn qua các loa gần đó.

Bầu khí hăng hái này là một phần của ngày ăn mừng, nó bao gồm việc theo dõi lễ khánh thành ảo và kỷ niệm 60 năm thành lập trường.

“Điệu nhạc đó hay quá!” học sinh lớp năm Corban Costner la lớn sau khi theo dõi nghi thức ảo cùng với chúng bạn.

Trường Kolter thuộc bốn trường tiểu học HISD bị phá hủy và xây lại vì những thiệt hại gây nên bởi bão Harvey. Học sinh và nhân viên buộc phải dời chỗ ba năm trong khi xây trường mới.

Được khánh thành trong mùa thu 2020, trường Kolter mới có các đặc điểm là chỗ thoáng rộng, mầu sắc rực rỡ, thật nhiều ánh sáng trời, và những khu học hành được nới rộng để học sinh hợp tác. Cơ sở hai tầng, rộng 91,300-bộ-vuông chứa khoảng 750 học sinh.

“Điểm này ghi dấu sự kết thúc của trường cũ,” Hiệu Trưởng Julie Dickinson của trường Kolter nói.  “[Lễ khai mạc] rất quan trọng nhưng có tính cách tiêu biểu nhiều hơn bất cứ gì rằng chúng tôi đóng lại trang sử đó và khởi sự một trang sử mới trong cơ sở tuyệt vời này.”

Lễ khánh thành ảo trình bày trường mới và đề cao học sinh trường Kolter.

Học sinh lớp năm và thế hệ thứ hai của đội Couger trường Kolter là Jenna Bayne được xuất hiện trong cuốn video và nói cô hãnh diện để đại diện cho trường.

“Thật đẹp khi có thể thấy sản phẩm sau cùng và biết rằng công việc của chúng em đi vào một điều gì đó mà có kết quả tốt đẹp,” Bayne nói.

Nằm trong việc ăn mừng, mọi học sinh – kể cả những em ghi danh học các lớp ảo – nhận được một áo thun kỷ niệm 60 năm để mặc lần đầu tiên, bánh kẹo, và các bong bóng kỷ niệm đem về nhà.

Hồi sáng sớm trong ngày, học sinh trồng các hạt cây hướng dương trong khu vườn của trường có tên là “Grass Room”. Ngân quỹ để làm khu vườn này kiếm được bởi tổ chức Phụ Huynh Giáo Chức của trường Kolter.

“Đó là một cách đặc biệt phấn khởi khi thấy những hạt đó tiếp tục phát triển và đi vào tương lai,” Chủ Tịch hội PTO của Kolter là Margaret Flippin nói.

Hãy theo dõi lễ khánh thánh ảo trường Kolter và kỷ niệm 60 năm thành lập. Về thông tin mới nhất về xây cất, hãy theo dõi @HISD_Build trên Twitter.