Nhóm ứng dụng toán học trường Wisdom HS tiến vào cuộc thi tiểu bang năm thứ 4

Trong bốn năm liền, nhóm toán của trường Trung Học Wisdom được tiến vào cuộc thi UIL cấp tiểu bang.

Nhóm “UIL Calculator Applications” của trường này đã thắng giải vô địch vùng vào ngày thứ Bảy tại Trường Willowridge High School của Khu Học Chánh Fort Bend. Với điểm của nhóm là 581 chấm, họ đã đánh bại nhóm hạng hai của học khu Waller ISD với 22 chấm để tiến vào chung kết của tiểu bang, sẽ được tổ chức vào ngày 1 tháng Năm.
Nhóm này gồm các học sinh lớp 10 là Paul Oh, Bruno Santana, học sinh lớp 12 Wilmer Salgado và học sinh lớp chín Emir Genc. Họ được hướng dẫn bởi Eridani Alcantar, Saul Cantu và JooHee Cho – dưới sự điều khiển của hiệu trưởng Michelle Wagner.

“Chúng tôi yêu thích khi học sinh có cợ hội để thi đua và chứng tỏ kiến thức và khả năng mà các em đang học ở đây tại trường Wisdom,” Wagner nói. “Nhóm toán của chúng tôi luôn vững mạnh – cũng như mọi phần tử của nhóm “UIL Academic” – và chúng tôi phấn khởi vì họ có cơ hội để thi đua với nhóm giỏi nhất trong tiểu bang Texas, và ra về với các giải quán quân liên tiếp.”

Oh là cá nhân hạng hai ở cấp vùng, và chiếm được một huy chương bạc; Santana đồng hạng 8; Salgado đồng hạng 11; và Genc chấm dứt hạng 24. Tất cả bốn người trong nhóm có đủ điều kiện để được tiền học bổng được cấp đặc biệt cho những học sinh nào được tiến vào cuộc thi “UIL Academic State Championship”. “Chúng tôi hơi ngạc nhiên khi nhận được kết quả, nhưng những học sinh này làm việc vất vả để chiếm được một vị trí, để tiến vào như một nhóm” Cantu nói. “Do đó chúng tôi hãnh diện để tiếp tục truyền thống này ở đây tại Wisdom và xây dựng trên di sản là nhóm toán của chúng tôi được thiết lập từ niên khoá 2017-19.”