Bầu trời là giới hạn cho nữ phi công Da Đen đầu tiên của trường Sterling HS trong 16 năm

Bộ máy là con tim của máy bay, nhưng phi công là linh hồn của nó.

Điều này rất đúng cho học sinh tốt nghiệp trường “Sterling Aviation Early College High School” là Tryniti Ernest, nữ học sinh da đen đầu tiên tốt nghiệp bằng phi công trong 16 năm của trường này.

Được xếp hạng năm trong lớp và là phó chủ tịch của hội học sinh, Ernest vươn cao trên mọi người và ra trường không chỉ có bằng trung học và bằng lái máy bay, nhưng còn học bổng “Superintendent’s Scholars Award” trị giá $2,500.

“Em đã hoàn tất công việc phi thường trong buồng lái cũng như trong lớp,” Hiệu Trưởng Tabitha Davis nói. “Em phấn khởi về những cơ hội mới mà điều này sẽ đem lại cho em. Là một trong vài phụ nữ Hoa Kỳ gốc Phi Châu đạt được thành quả này, chúng tôi rất hãnh diện về em.”

Ernest ở trong hàng trăm học sinh lớp 12 trường Sterling đã quy tụ tại vận động trường Butler vào tối thứ Bảy để cử hành lễ tốt nghiệp.

Khi các học sinh bước vào vận động trường họ được cổ vũ bởi bạn hữu và gia đình, Ernest nói em suy nghĩ về sự giáo dục từ trước đến nay và trong bốn năm qua em đã trưởng thành một con người. Ernest nói em hy vọng những thành quả của em sẽ linh hứng những người khác hãy tự tin và theo đuổi những điều khó khăn.

“Nơi em xuất phát, em không nghe nhiều người nói là họ muốn trở nên phi công hay lên đại học,” em nói. “Em nghĩ rằng những gì em đã thi hành cho đến nay sẽ linh hứng ai đó hãy mơ ước lớn, hãy làm điều khác thường, và làm những điều khó khăn bởi vì nó sẽ giúp họ phát triển.”

Ernest nói em luôn yêu thích bay cao. Do đó, khi có cơ hội, em vội nắm lấy.

“Nó chắc chắn là trị liệu pháp,” em nói về cảm nghiệm bay cao. “Em cảm thấy có sức mạnh và biết ơn bởi vì không có nhiều người có được những cảm nghiệm như thế.”

Mùa thu này, Ernest sẽ tiếp tục theo học tại đại học Prairie View A&M, ở đây em dự định lấy môn chính trong ngành y tá và tham gia chương trình “ROTC Navy”.  

Cùng tham dự với Ernest vào tối thứ Bảy là mẹ của em, bà Kenya Ernest. Bà nói, con gái của bà không chỉ làm cho gia đình hãnh diện mà còn toàn thể cộng đồng.

“Nó là một trụ cột của cộng đồng,” người mẹ hãnh diện nói. “Nó thi hành những gì nó yêu thích và vươn cao.”