Trường Bellaire HS tán dương chín thủ khoa phá vỡ kỷ lục trong lễ tốt nghiệp

Khi mặt trời khuất bóng sau vận động trường Delmar, 10 học sinh tốt nghiệp trong nón và áo đỏ lên sân khấu để giới thiệu một cuốn video đặc biệt mở đầu cho lễ tốt nghiệp của trường Trung Học Bellaire.

Cuốn video bảy phút giới thiệu con số thủ khoa và á khoa phá vỡ kỷ lục của trường cho hàng trăm người đang quy tụ để mừng lễ và tóm lược những giây phút chính yếu trong bốn năm qua.

“Em nghĩ tất cả chúng ta có thể đồng ý rằng đó là một năm nhiều khốn khổ,” Thủ Khoa Wenson Tang nói, em mở đầu cuốn video từ một bàn ăn tại tiệm “The Teahouse Tapioca and Tea” gần trường. “Từ COVID-19 và học trên mạng cho đến tuyết và băng giá Texas, từ thảm kịch chính trị đến cải tổ xã hội, 2021 là năm không thể quên.”

Mười học sinh lớp 12 này thuộc về gần 800 người đã bước lên sân khấu trong nghi lễ tốt nghiệp sau cùng của khu học chánh cho niên khoá này. Nghi lễ này đã thu hút hàng trăm gia đình, họ ngồi chật các băng ghế dài, nóng lòng được nhìn thấy học sinh yêu mến của mình.

Sinh hoạt này bắt đầu với phần chào cờ và thề trung thành với tổ quốc, và đặc biệt là phần trình diễn quốc ca của ca đoàn trường Bellaire qua “zoom”.

Chủ Tịch Hội Học Sinh Bellaire và Thủ Khoa Shirley Zhu cũng lên bục để chúc mừng các học sinh bạn và nhắc nhở họ rằng tình bằng hữu và kỷ niệm luôn luôn ở với họ.

“Hãy tiếp tục tiến bước, hãy theo đuổi các đam mê, và hãy ghi dấu trong thế giới này,” Zhu nói. “Tôi yêu thích các bạn và tôi tin ở các bạn, lớp 2021 bất khả chiến bại!”

Lớp 2021 chịu đựng nhiều gian khổ hơn trong bốn năm qua. Như các thủ khoa giải thích trong cuốn video, thời gian trung học của họ bị ràng buộc bởi cơn lụt tàn phá của bão Harvey, nó đã làm trì trệ trường này gần một tháng, và đại dịch toàn cầu COVID-19, dẫn đến việc học trên mạng.

“Nếu chúng ta có học được điều gì trong năm nay, đó là đừng hồ nghi chính mình, đừng bỏ cuộc vì sợ hãi,” Hiệu Trưởng trường Bellaire là ông Michael McDonough nói trong buổi lễ khi ông khích lệ các học sinh tốt nghiệp hãy sẵn sàng bước vào thế giới và chấp nhận những rủi ro. “Họ có khả năng và sức mạnh để thi hành những điều thực sự phi thường.”

Với thủ khoa Evie Kao, tối này thì vừa ngọt vừa đắng. Khi em khởi sự học tại trường Bellaire, em không dự định trở nên một thủ khoa, em nói như thế. Em chỉ muốn ở hạng càng cao nếu có thể.

Khi được biết em là một trong chín thủ khoa – tất cả có điểm trung bình tuyệt hảo là 5.0 chấm – em ngạc nhiên, nhưng cảm kích khi là phần tử của một cộng đồng được tạo thành bởi những cá nhân độc đáo như thế.

“Tất cả chúng em chia sẻ cùng tước hiệu này, nhưng tất cả chúng em đều có những câu chuyện khác nhau để kể,” học sinh 17 tuổi này nói.

Hè này, Kao dự định nghỉ ngơi một chút trước khi vào Đại Học Texas, ở đây em muốn lấy hai môn chính về những nghiên cứu liên ngành và thương mãi. Em hy vọng sẽ trở nên một giám đốc phim ảnh, trong chiều hướng ấy, em đã giúp quay phim và ráp nối cuốn video tốt nghiệp.

“Tất cả chín người chúng tôi, chúng tôi tin rằng tất cả các bạn sẽ làm những điều vĩ đại, nhưng điều đó không đủ. Như Elle Woods đã từng nói, ‘Bạn phải luôn luôn tin tưởng nơi người khác. Nhưng quan trọng nhất, bạn phải luôn luôn tin tưởng ở chính bạn,’” Kao nói, khi giơ cao tay và hét lên sung sướng khi kết thúc đoạn video, “Chúc mừng Lớp 2021. Chúng ta đã tốt nghiệp!”