Lớp hè HISD giúp học sinh lại hăng hái sau việc học ảo hạn chế

Học sinh sẽ vào lớp bảy, Kirsten Aparicio, tin rằng việc học diện đối diện tại trường Trung Học Ortiz là chìa khoa để thành công vào hè này.

Sau khi học trực tuyến kể từ khi khởi đầu đại dịch vào tháng Ba 2020, sau cùng học sinh 12 tuổi này đã trở lại lớp vào tháng Sáu để học hè.

Là một người ham đọc sách, Kirsten nói bây giờ em cảm thấy được chuẩn bị cho lớp bảy và sẵn sàng thoát ra khỏi cái vỏ của mình.

“Khi em trở lại, nó giống như trở lại con người cũ của em, và em đang có tiến bộ,” em nói.

Kirsten chỉ là một trong những học sinh HISD thấy rằng việc học ảo có khi nhiều thách đố. Khi học khu chuẩn bị trở lại sự giảng dạy trong lớp vào niên khoá tới, nhiều trường nhìn thấy sự gia tăng số học sinh ghi danh học hè. Các học sinh – và cha mẹ – đang tìm cách khép lại khoảng cách học hành được tạo ra bởi một năm học ảo.

“Nó tốt hơn bởi vì em được liên lạc với chính giáo chức nếu em có câu hỏi hoặc em không hiểu,” em nói. “Học toán thì khó hơn trong thời gian học ảo, và sau cùng, bây giờ dường như em trở lại đúng đường.”

Trường Ortiz Middle School, một trường Magnet về “Performing and Visual Arts”, cung cấp một chuỗi chương trình tỉ như Band, Mariachi, Dance, Choir, và Theatre Arts. Người nữ diễn viên đang lên này phấn khởi tham dự nhiều chương trình, nhất là kịch nghệ, khi nói “thật vui thích khi nhìn thấy câu chuyện đằng sau một nhân vật và chúng phát triển như thế nào.”

Chuyên Gia Giáo Chức trường Ortiz là bà Tina Garcia nói sự thay đổi nơi Kirsten thì hiển nhiên, ngay cả chỉ sau ba tuần ngắn ngủi kể từ khi lớp hè bắt đầu.

“Nó thực sự phát triển trong lớp hè,” bà Garcia nói. “Đó là điều tốt khi thấy nó ở đây có tiến bộ và phấn khởi vào niên khoá tới.”

Là người cuối cùng trong gia đình theo học trường Ortiz, Kristen nói em phấn khởi đến trường và sau cùng được nhìn thấy những gì các anh chị của em thường nói về trường này.

“Các anh của em đến đây và nói với em rằng em thiếu hụt nhiều điều tốt, tỉ như làm bạn và nói chuyện với người khác,” Aparicio nói. “Em không biết chắc điều gì xảy ra trong niên khoá tới, nhưng em thực sự cố gắng hết sức để tốt nghiệp và trở thành một người nào đó.”