Tổng Giám Đốc House đi thăm các trường để mở đầu tuần lễ đầu tiên với HISD

Khi ông bước qua các lớp một và hai trường Tiểu Học Mading, Tổng Giám Đốc House được chào đón với mùi “tamales” mới làm thơm ngon.

Các học sinh theo học lớp hè trường Mading đang nghỉ ăn trưa đúng lúc tân tổng giám đốc của HISD dừng chân đến thăm. Đây là sự nghỉ ngơi xứng đáng sau một buổi sáng học hành đầy đủ cho mọi học sinh.

“Các em tiếp tục học hành chăm chỉ,” ông House nói khi ông ra khỏi một lớp. “Chúng tôi hãnh diện về các em. Chúng tôi vui mừng khi các em trở lại.”

Trường đó chỉ là một trong nhiều trường mà ông House đã đến thăm trong ngày thứ hai chính thức làm việc.

“Hôm nay tôi nhìn thấy hàng trăm học sinh trong các lớp hè. Các em được sự hỗ trợ từ các giáo chức phi thường, và đó là một trong những điều trở nên thật hiển nhiên,” ông House nói. “Tôi phấn khởi để tiếp tục làm việc với các người lãnh đạo phi thường từ cấp học khu xuống cho đến cấp cơ sở để đảm bảo rằng chúng tôi tiếp tục giúp học sinh có được những gì cần thiết để thành công.”

Các cuộc dừng chân khác gồm chuyến thăm cơ sở mới tại trường Trung Học Austin, một cái nhìn thoáng vào các chương trình nghệ thuật trình diễn tại trường Trung Học Ortiz, một cái nhìn vào bên trong nhà để máy bay tại trường Sterling Aviation High School, và gặp gỡ trò chuyện với các học sinh tại trường Tiểu Học Oates.

“Hôm nay thật thú vị khi thực sự nhìn thấy nhiều học sinh trở lại lớp. Và không chỉ có thế, nhưng còn sự học hành,” ông House nói. “Sự giảng dậy diện đối diện với một giáo chức có phẩm chất cao thì vô cùng quan trọng và cần thiết ngay bây giờ. Tôi vui mừng khi thấy điều đó.”

Một cuộc dừng chân khác trên đường là trường Trung Học Fondren, là một trường “International Baccalaureate Magnet”. Ông House đã đi thăm cơ sở này – bao gồm một thư viện mới tái thiết kế có những chỗ học riêng – cùng với Hiệu Trưởng Meagan Edwards.

Một câu mà ông House hỏi hiệu trưởng là điều gì bà cần nhất để niên khoá được thành công.

“Trên toàn học khu, các phụ huynh thì mệt mỏi. Giáo chức mệt mỏi. Học sinh mệt mỏi,” bà Edwards nói. “Nhưng sự mong đợi phải là sự tuyệt hảo trong mọi thứ hàng ngày. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào trường của chúng ta.”

Những đối thoại đó – về các nhu cầu và những khó khăn mà các trường đang có – là nền tảng của những ngày đầu của ông House với HISD.

“Các chuyến thăm này sẽ giúp tiếp tục xác định một số nhu cầu lớn trong hệ thống học đường của chúng ta,” ông House nói. “Chúng sẽ đảm bảo rằng tôi đang lắng nghe, học hỏi, và tập trung đến những bước chính yếu kế tiếp là gì trong HISD.”