Chương trình học sinh lãnh đạo tổ chức tiệc trà cho học sinh thực tập

Khi đồng hồ báo thức lúc 6g sáng, Joshua Martínez vội vàng ăn sáng và tiến ra xa lộ để kịp giờ đến Trung Tâm Hỗ Trợ Giáo Dục Hattie Mae White cho công việc văn phòng đầu tiên của mình.

Joshua là một trong 20 học sinh thực tập làm việc trong Trung Tâm HISD vào hè này trong sáu tuần. Em được giao cho sở Thông Tin, báo cáo lên tân tổng giám đốc Millard House II và những chuyến đi thăm trường của ông.

“Em đã từng giữ công việc văn phòng trước đây, nên em biết sự quan trọng của việc tạo ra các ấn tượng tốt lần đầu tiên,” học sinh 18 tuổi này tốt nghiệp từ trường Heights High School và được nhận vào Đại Học Texas ở El Paso vào mùa thu này.

Giám Đốc Đồ Án Sáng Tạo William Solomon khoản đãi các học sinh thực tập và nhân viên – tổng cộng khoảng 80 người – tại vận động trường Delmar.

“Chúng tôi muốn các học sinh thực tập có cơ hội quen biết với các nhân viên từ một vài sở,” ông Solomon nói.

Các tham dự viên đã vui thích với thức ăn của sở Dinh Dưỡng, được kết thúc với một cây cà rem.

Tổng Giám Đốc House là diễn giả đặc biệt được mời và có lời khích lệ về tính cách chuyên nghiệp.

“Chúng tôi rất hỗ trợ học sinh để các em không chỉ giỏi mà còn là những người lãnh đạo vĩ đại,” ông House nói.

Joshua nói hành trình thực tập của em được khởi sự với một học bổng đại học từ công ty thức uống ở Houston là Exotic Pop. Sau đó không lâu, em được mời nộp đơn vào chương trình lãnh đạo mùa hè của khu học chánh và đã được chọn.

“Em nghĩ tất cả những người thực tập cảm thấy may mắn được ở đây, và chúng em có ý định tận dụng tối đa cảm nghiệm này,” Joshua nói.