HISD hợp tác với Thành Phố Houston về các địa điểm chủng ngừa bất thường

Khu Học Chánh Houston đang hợp tác với các tổ chức y tế địa phương – cũng như chín học khu khác trong khu vực – để tổ chức các địa điểm chủng ngừa bất thường tại các trường trên toàn học khu. Các sinh hoạt “Super Saturday” này sẽ xảy ra mỗi thứ Bảy trong tháng Tám, bắt đầu từ 7 tháng Tám.

Đó là một nỗ lực để học sinh và gia đình được chủng ngừa COVID-19 trước khi bắt đầu niên khoá 2021-2022.

“Các trường của chúng tôi ở tâm điểm của cộng đồng này,” Tổng Giám Đốc Millard House II nói. “Chúng được dùng là địa điểm thử nghiệm, và cũng là địa điểm chủng ngừa. Bây giờ, 14 trường HISD sẽ tham dự trong nỗ lực chủng ngừa của ông thị trưởng vào tháng này. Nếu con em quý vị 12 tuổi hay lớn hơn, hãy dừng chân và chủng ngừa cho chúng.”

Khởi xướng này được công bố trong một cuộc họp báo chung vào trưa thứ Tư tại Tòa Thị Sảnh Thành Phố Houston. Cùng với ông House, Thị Trưởng Sylvester Turner nói về sự quan trọng của việc học sinh được chủng ngừa.

“Tôi tin rằng học diện đối diện là cách tốt nhất để giúp các em đi đúng đường,” ông Turner nói. “Nhưng các trường cần là một nơi an toàn cho các em và nhà giáo dục, và chúng ta cần cho họ các dụng cụ để có thể làm điều đó.”

Các địa điểm chủng ngừa sẽ được tổ chức bởi Ty Y Tế Houston cũng như Sở Y Tế Công Cộng Quận Harris, trong sự phối hợp với Thành Phố Houston cũng như mười khu học chánh trong vùng. Các học khu đó gồm HISD, cũng như Aldine ISD, Alief ISD, Crosby ISD, Cy-Fair ISD, Galena Park ISD, Katy ISD, Pasadena ISD, Spring ISD, và Spring Branch ISD. Mỗi khu học chánh sẽ có tối thiểu một trường tham dự trong các địa điểm này.

“Hãy an tâm, HISD đang hoạch định một sự trở lại trường an toàn và lành mạnh. Nhưng chúng tôi cần sự giúp đỡ của cộng đồng,” ông House nói. “Sự bồn chồn trở lại trường của nhiều người có thể được nguôi ngoai nếu chúng ta chú ý và chủng ngừa.”

Để xem danh sách đầy đủ các địa điểm chủng ngừa, hãy vào trang houstonemergency.org/covid-19-vaccines. Bất cứ ai trên 12 tuổi thì đều được chủng ngừa, không cần hẹn hay có bảo hiểm. Bất cứ ai dưới 18 tuổi thì phải được đi kèm bởi một phụ huynh hay giám hộ. Nếu có thể, phụ huynh hãy đem theo hồ sơ chủng ngừa của con em. Chủng ngừa thì miễn phí.