Giáo chức toán trường Lanier MS được giải “Kinder Award”

Rodrigus Graham, một giáo chức môn toán lớp sáu trường “Lanier Middle School”, được trao giải “2021 Kinder Award Winner” vào hôm thứ Năm, giải này gồm số tiền mặt $25,000.

Ông Graham nhận giải này trong một nghi thức bất ngờ trong thư viện của trường. Ông được đề cử bởi Hiệu Phó Marcus Williams và lúc đầu ông tưởng là đến dự một khóa phát triển chuyên môn trước khi ông ngạc nhiên với giải thưởng này. Võ sĩ Booker T “WWE Hall of Famer” và sinh trưởng ở Houston đã làm ông Graham ngạc nhiên khi thông báo về giải Kinder Award trong một đoạn video được thu hình từ trước.

Nhiều quan khách cũng hiện diện, gồm Phó Tổng Giám Đốc HISD Rick Cruz và Dân Biểu Sheila Jackson Lee, là người đã tạo thêm sự ngạc nhiên khi tuyên bố ngày 2 tháng Chín là “Ngày Rodrigus Graham.”

“Tôi làm việc là vì tôi yêu thích những gì tôi làm,” ông Graham nói. “Khi thức dậy mỗi ngày tôi nghĩ về cách làm thế nào để thay đổi thế giới, và tôi nghĩ về cách làm thế nào học sinh mỉm cười khi ra khỏi lớp của tôi mà hôm trước nó bực mình, hoặc làm thế nào để hứng khởi học sinh để chúng cảm thấy môn toán là điều chúng có thể ưa thích hàng ngày.”

Ông Graham, một giáo chức kỳ cựu 10 năm dạy học, đã từng ở Lanier 4 năm qua. Các đồng nghiệp của ông diễn tả ông là một người “nồng nhiệt và đòi hỏi.”

“Ông là người giúp học sinh tin tưởng khi chúng có những liều lĩnh và đầu tư vào việc học,” ông Williams nói. “Ông ấy còn đi xa hơn khi tạo sự tin tưởng và tình bằng hữu với học sinh bởi vì ông yêu quý chúng và có một đam mê cho các học sinh của ông. Trường Lanier có thể là một môi trường nhiều thi đua, nhưng ông đã thực sự tạo được một không gian an toàn cho học sinh.”

Giải Kinder Awards nhận biết giáo chức sáng tạo và có kết quả. Giải này có mục đích giúp công chúng gia tăng ý thức về các giáo chức tận tâm trong toàn thể Houston, kể cả những người là cựu học sinh của “Teach For America”. Hơn $3.7 triệu tiền trợ cấp đã được trao tặng cho hơn 250 giáo chức kể từ khi chương trình này được thành lập năm 2001, và bao gồm các trường công cũng như tư trong khu vực Houston.

Vào tháng Bảy, một giáo chức HISD khác , bà Johanna Heegeman, của trường “Robinson Elementary” cũng đã nhận được giải “Kinder Excellence in Teaching Award”.

Dân Biểu Lee khen ngợi ông Graham và HISD vì tiếp tục thuê mướn các giáo chức giỏi và bà diễn tả ông Graham là một dấu hiệu của phong trào “yes we can” trong HISD.

“Làm việc trong HISD – tôi yêu thích điều đó vì sự đa dạng,” ông Graham nói. “Chúng tôi là một sự bất thường trong phạm vi học khu mà nó đồng nhất hơn về diện sắc dân và sự bình đẳng. Ở trường Lanier, tôi nhìn thấy mọi sắc dân, mọi tôn giáo khác biệt, và đó là điều tôi yêu thích bởi vì mỗi một học sinh đem theo với chúng một tài trí mà nó sẽ góp phần không chỉ cho những gì chúng tôi thảo luận trong lớp nhưng còn cho tương lai của các em.”