Dịch Vụ Dinh Dưỡng cử hành “National School Lunch Week”

Khu Học Chánh Houston hãnh diện bảo đảm các học sinh được bữa ăn trưa thật quân bình để giúp các em học hành, và chúng ta nhận biết sự quan trọng của các nỗ lực đó trong “National School Lunch Week” (tuần lễ bữa trưa trong trường), được khởi sự vào ngày 11 tháng Mười, 2021.

Chủ đề năm nay là “Feed Your Creativity with a Healthy School Lunch” (Nuôi Dưỡng Sự Sáng Tạo với Bữa Trưa Lành Mạnh trong Trường). Là một phần của việc cử hành tuần lễ này, tất cả các trường HISD sẽ có cơ hội tham dự trong những ngày có chủ đề về y phục để cử hành. Dưới đây là lịch trình từng ngày và nó quan hệ với nhiệm vụ cung cấp bữa ăn ngon cho học sinh như thế nào. Học sinh và nhân viên hãy mặc y phục và ăn bữa trưa lành mạnh trong trường hàng ngày.

  • THỨ HAI – “CHEF”
    Đầu bếp (chef) và nhân viên nấu bếp dùng sự sáng tạo để đưa ra các thực đơn trong trường. Hãy mặc y phục của đầu bếp quý vị ưa thích, gồm tấm tạp dề và áo khoác. Hãy nhớ nói với nhân viên nhà ăn lời cảm ơn khi lấy bữa sáng và bữa trưa.
  • THỨ BA – NGHỆ NHÂN
    Quý vị có biết rằng chúng ta có thể dùng các mầu sắc cầu vồng trong rau trái để làm một bức tranh không? Hãy cho thấy góc cạnh nghệ thuật của quý vị bằng cách mặc y phục mầu của rau trái quý vị ưa thích – mầu xanh rau diếp, mầu cam cà rốt, hay mầu vàng trái bắp.
  • THỨ TƯ – THIẾT KẾ/MÃ HÓA TRÒ CHƠI VIDEO
    Những lập trình viên dùng sự sáng tạo để làm ra các trò chơi và app video. Thân thể của quý vị dùng các chất đạm để tạo ra các bắp thịt. Quý vị có thể xây dựng cả hai nếu nuôi dưỡng sự sáng tạo và mặc y phục được hứng khởi bởi trò chơi video ưa thích.
  • THỨ NĂM – VIẾT VĂN
    Sữa cung cấp cho cơ thể chất can xi cần thiết để xương được vững mạnh. Không có xương cứng cát, các tác giả sẽ không thể viết xuống các câu chuyện sáng tạo của họ. Hãy nuôi dưỡng sự sáng tạo của quý vị bằng cách mặc y phục của một nhân vật trong các câu chuyện quý vị ưa thích.
  • THỨ SÁU – NHẢY MÚA
    Các vũ công cần cơ bắp mạnh mẽ để trình diễn các điệu múa, và những cơ bắp ấy được xây dựng và tu bổ với sinh tố C. Hãy mặc y phục của loại vũ viên quý vị ưa thích.

“Sự hỗ trợ học sinh của chúng ta thì quan trọng. Bởi cung cấp thực phẩm lành mạnh, chúng ta có thể tăng sức cho học sinh để học hành và thành công,” Viên Chức Sở Dinh Dưỡng là Betti Wiggins nói như thế.

SCHOOL LUNCH WEEK.mp4 on Vimeo