Học sinh HISD được cơ hội như mơ ước để phỏng vấn Altuve ngôi sao đội Astros

Trong khi nhiều học sinh khao khát là người nổi tiếng trên YouTube ngày nào đó, học sinh lớp 12 trường Trung Học “Challenge Early College” là Maanav Gupta đã sống ước mơ này.

Chương trình “Maanav’s Sports Talk” của Gupta trên YouTube thì không có vẻ lạc lõng so với bất cứ chương trình thể thao nào khác trên TV. Chương trình của Gupta có cảm tưởng là một chương trình chuyên nghiệp. Mới đây em phỏng vấn cựu học sinh ESPN Rich Eisen, và rồi em có thể phỏng vấn cá biệt với ngôi sao đội Astros là Jose Altuve.

Gupta vội vàng nắm chắc các cuộc phỏng vấn lớn đó. Em tìm đến Eisen trên Twitter và điều đình với đội Astros để phỏng vấn Altuve, mà kết quả đó là món quà sinh nhật đẹp nhất cho em.

“Đó là một tiến trình dài để xin đội Astros cho em cơ hội gặp gỡ ông ấy, đó luôn là ước mơ của em,” Gupta nói. “Em gởi bản tin đó vào ngày sinh nhật của em, và em có cơ hội để gặp ông trước trận đấu và phỏng vấn ông trong một vài phút.”

Gupta lấy môn báo chí tại trường “Challenge Early College” và hy vọng đó sẽ là môn chính vào năm tới tại Đại Học Houston. Sau khi tốt nghiệp, Gupta muốn tiếp tục tường thuật về thể thao và muốn giống như nhân vật Jim Nantz.

“Em luôn luôn muốn là một thông tín viên về thể thao và tường thuật sống động như quý vị thấy trên truyền hình – để là người đó, việc khởi sự một chương trình trên YouTube đã giúp em có được kinh nghiệm này,” Gupta nói.

Gupta thì không chỉ là một “YouTuber.” Chương trình “Maanav’s Sports Talk” gồm những ý kiến chuyên môn của em về NBA, MLB, và NFL, nhưng khả năng phỏng vấn của em đã giúp chương trình này có uy tín. Em bao gồm nhiều thể loại tình tiết, gồm tường thuật các trận đấu, ‘5 Minutes With Maanav,’ các dự đoán, và đội NFL em chọn hàng tuần.

Chương trình “Maanav’s Sports Talk” bắt đầu trên YouTube năm 2019, và từ đó Gupta thường xuyên phóng lên các bài nội dung của mình.

“Em thấy nhiều học sinh khác chỉ theo dõi các trận đấu và thất thường,” Gupta nói. “Em muốn có hình thức hơn vì em muốn theo đuổi điều đó trong sự nghiệp của em, nên em cố trở nên chuyên nghiệp với những dàn dựng thích hợp như quý vị thấy trên truyền hình và chia sẻ sự phân tích của em theo kiểu thích hợp, không chỉ nói cẩu thả về thể thao. Em muốn nó giống như một chương trình sản xuất thực sự.”